2016-03-31

Sự trả thù ngọt ngào ( Tập 9)

      Nghĩ vậy, nhưng tôi vẫn tỏ ra buồn phiền và không muốn sống nữa trước mặt anh. Tôi nói tôi sẽ ra đi để cho anh được thanh thản và hạnh phúc. Mắt anh lóe sáng, miệng anh cười thật tươi. Rồi anh nhìn tôi âu yếm và hỏi tôi, xem tôi có mong muốn gì trước khi đi xa. Anh sẽ giúp. Nén chặt những giọt nước mắt đau thương vào lòng. Tôi thật sự cảm thấy mình rất bất hạnh và đau khổ. Cái con người tôi yêu đến tan nát cả trái tim kia sao lại cười vui. Hạnh phúc đến thế khi biết tôi sẽ tự sát? Anh ngay ở sát bên tôi, mà sao tôi cảm thấy giữa tôi và anh đã có cả một dòng sông Ngân Hà ngăn cách. Tôi biết rằng, từ giây phút ấy tôi không thể nào yêu thương được anh. Tôi nói anh hãy cho tôi 1 tuần được hạnh phúc. Hãy yêu thương và chăm sóc tôi như ngày xưa. Và anh hãy tuyên bố với tất cả mọi người là anh yêu tôi. Anh hãy nói ra tất cả sự thật giữa tôi và anh. Rồi tôi sẽ ra đi, và không trở thành vật cản trở hạnh phúc của anh nữa. Thoáng ngần ngại và nghi ngừ về đề nghị của tôi. Có lẽ anh đang nghĩ tôi đã dùng cách này để khêu gợi kỷ niệm cũ, rồi líu kéo tình cảm của anh. Nhưng nhìn đôi mắt lạnh lùng và vô vọng của tôi. Anh đã tin tôi. Thật bất ngờ là anh đã nói: không được, nếu anh làm như thế, cô ấy sẽ bị tổn thương. Chuyện tình cảm của bọn anh hiện nay đang rất tốt.


      Tôi biết điều đó chứ, và ngọn lửa tình ái của anh và chị đang sắp thiêu chết tôi. Anh còn đang ép tôi tự sát để được hưởng hạnh phúc trọn vẹn bên chị ấy cơ mà? Tôi còn biết chỉ cần anh tuyên bố với mọi người là yêu tôi. Trong 1 tuần anh dành mọi sự quan tâm chú ý với tôi. Mối quan hệ giữa anh và chị tôi sẽ bị chấm dứt. Bởi vì tôi khá hiểu hai người. Nhưng anh đang như người bị uống rượu say, anh đã không thể nhận ra điều ấy. Anh sẽ chịu đựng 1 tuần, chỉ 1 tuần thôi là anh sẽ được hạnh phúc. Anh có đất, có nhà, có mọi thứ mà anh đang cần. Và anh đã đồng ý. Anh bỗng đứng lên trước bụng giảng và nói ra hết sự thật giữa anh và tôi. Rồi tuyên bố yêu tôi và sẽ theo đuổi tôi đến cùng. Rằng chị gái tôi chỉ là kẻ thứ 3 phá đám 2 chúng tôi. Anh cũng có qua lại một chút với chị ấy trong  thời gian qua, nhưng đấy chỉ là vì tại tôi đã từ chối tình yêu của anh. Và anh muốn trả thù tôi! Cả lớp tôi vỡ òa, tin đồn lan nhanh trong toàn trường. Còn anh thì luôn xác nhận những điều đó trong niềm hân hoan khó tả. Anh đã quay ra đối xử rất tốt với tôi. Mà điều ấy cũng đúng thôi. Tôi đã yêu anh nhiều hơn cả mạng sống của mình. Tài sản của cả gia đình tôi sắp sửa rơi vào tay anh. Và tôi biết chị tôi đã đau khổ tột cùng đến mức như thế nào. Cũng đáng lắm, đấy là lỗi đau, sự xấu hổ thuộc về chị, mà chị đã rất cố gắng đổi tráo sang cho tôi. Tôi đóng vai trò ân cần tốt bụng và ủng hộ mối quan hệ của chị với anh như chị đã làm với tôi. Và tôi đã tư vấn giúp chị biện pháp chinh phục anh giống như chị đã làm với tôi. Và tất nhiên, tôi cũng đã giống chị cả cái mục đích khi làm việc đó. Đấy là tôi muốn hai người rời bỏ nhau, và cùng làm nhau bị tổn thương.

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
  Xem thêm các bài viết

<< Trò Nghịch Thời Đi Học

<< Thời Học Phổ Thông

<< Cách xử lý khi máy tính bị lỗi Win

<< Ứng Xử Của Người Phụ Nữ Hiện Đại



No comments:

Post a Comment