2016-03-13

Suy nghĩ của một cô gái 33 tuổi

      33 tuổi, em không còn là một cô gái mộng mơ. Vì em biết chắc chắn rằng tất cả những gì thuộc về em trong cuộc sống này, chỉ có thể có được bằng khả năng của chính bản thân em. Ở trên đời này, không có bữa tiệc nào là miễn phí cả. Không ai tự dưng lại đem cho không, tặng không một ai đó thứ gì có giá trị cả! Em chỉ có thể thực sự thứ gì đó khi nó là do em tạo ra. Để tồn tại trong xã hội hiện đại, gần như không có thứ gì là tự nhiên mà được cả. Cái gì cũng đòi hỏi con người phải cố gắng, phải đam mê, phải chăm chỉ. Trong tình yêu em không còn mơ về một chàng hoàng tử xa lạ. Em chẳng còn khát vọng thay đổi cuộc đời mình nhờ tình yêu. Cũng không còn muốn chạy theo những đam mê và nhục cảm trong tình cảm. Không còn chỉ muốn được yêu và cho đi tất cả. Những tình yêu lãng mạn đã lấy hết tuổi xuân của em. Bây giờ em muốn tìm một bến đỗ bình yên trong tình yêu. Người đàn ông em yêu không cần đẹp trai và hào nhoáng. Thứ em cần là một trái tim nhân hậu của người đó. Một bờ vai vững vàng để em có thể dựa vào khi mệt mỏi hay yếu đuối. Người ấy sẽ che trở, bao bọc được em những lúc em cần. Ở bên người ấy em luôn cảm thấy thoải mái và bình yên. Em không cần lo lắng, suy nghĩ hay kiểm soát việc anh có thể rơi vào tay một cô gái nào đó. Bởi vì em biết chắc chắn rằng, em luôn là người số một trong mắt anh. Người ấy nhất định phải tôn trọng em. Và luôn cố gắng trân trọng từng giá trị nhỏ của em. Ở bên người ấy em sẽ luôn mỉm cười thỏa mãn. Vì hạnh phúc ở trên đời như thế là nhất rồi.

      33 tuổi em nhìn lại cuộc đời mình. Thấy em đã lãng phí quá nhiều thời gian vì những việc vô bổ. Em đã làm ra biết bao nhiêu chuyện khờ dại trên con đường em đã đi qua. Và điều em hối hận nhất cho đến lúc này, là em đã từ chối bước lên chuyến tàu hạnh phúc cùng anh. Em đã không đủ lòng can đảm để làm điều đó. Vì gần như vô tình em đã rất yêu anh! Chỉ có điều em luôn gặp anh khi tâm hồn trí tuệ đang rối loạn. Trái tim em thì đầy những vết thương. Vì thế em không đủ trí tuệ để nhận ra một điều là có vẻ như em đã yêu anh Vì ở bên anh, mọi thứ thuộc về em luôn hoàn hảo. Những điều em mong muốn đều được thoải mãn hoàn toàn. Chúng ta bên nhau, ai cũng nghĩ là hai vợ chồng. Mặc dù chúng ta chưa từng một lần nắm tay nhau. Nhưng sự và trân trọng nhau thì có rất nhiều. Vì thế cũng không quá ngạc nhiên khi em nhận ra mình có lẽ đã yêu anh. Chỉ có điều anh như con tàu rời bến đã lâu. Không biết sau này mình có duyên gặp lại? Không biết em và anh có cơ hội bên nhau? Dù thế nào thì hình ảnh anh vẫn rất đẹp trong em!
      33 tuổi em cần phải thực tế hơn. Em cần bỏ hết đi những mối quan hệ không cần thiết. Em cần tập chung thời gian, công sức vào những thứ quan trọng nhất trong cuộc sống của em. Tình bạn, tình yêu, tình thân cũng cần có sự chọn lọc kỹ càng. Không thể cứ đem trái tim yêu thương dâng tặng người mà không đòi hỏi lợi ích. Và em chỉ nên yêu thương những thứ hiện thực trong cuộc sống của em. Những chuyện đã qua, những điều chưa tới em sẽ quên đi. Em cần cố gắng sống cho trọn vẹn ngày hôm nay!

No comments:

Post a Comment