2016-03-31

Thái độ sống tốt nhất để thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống

       Mệt quá, thời gian này gần như suốt cả ngày tôi ngồi bên máy vi tính. Vì thế, sức khỏe tôi có vẻ rất không tốt. Tự dưng tôi thấy nhớ và thèm được sống như thời sinh viên của mình. Những ngày đó cuộc sống của tôi luôn rất vui vẻ và thoải mái. Giá gia đình tôi giàu hơn. Tôi sẽ có nhiều tiền hơn để phục vụ cho cuộc sống của mình. Thì chắc chắn tôi đã có một thời sinh viên rất hạnh phúc.


       Những năm tháng đó, thể dục, thể thao được tôi đặc biệt quan tâm, chú trọng.  tôi biết đấy là cách duy nhất giúp tôi nâng cao được sức khỏe. Vì nền tảng sức khỏe của tôi vốn dĩ rất yếu. Vì thế, ngày nào tôi cũng dành khoảng 2 giờ đồng hồ để vận động. Những khi ấy, tôi lại được thoải mái, vô tư, vui đùa cùng bạn bè. Vì thế, tôi đã có thêm những người bạn mới khá tốt.
        Vậy mà từ ngày tôi tốt nghiệp đại học. Cuộc sống vất vả đã khiến tôi không có thời gian luyện tập thể thao nhiều. Suốt cả ngày, tôi thường ngồi bên máy vi tính. Cộng với trạng thái tinh thần không tốt. Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng. Nên sức khỏe và thể trạng của tôi đang có vẻ yếu đi rất nhiều. Tôi phải làm gì để thoát khỏi tình trạng này? Chỉ có cách cố gắng dành thời gian mỗi ngày khoảng 30 phút cho luyện tập thể thao. Bồi dưỡng cơ thể bằng những món ăn giàu đạm và dinh dưỡng. Giữ tâm trạng luôn thoải mái, vui vẻ. Không nên lo lắng điều gì. Vì lo lắng chỉ làm cho tinh thần, trí não, sức khỏe của chúng ta trở lên suy kiệt, ốm yếu mà thôi. Hãy hành động một cách thông minh để giải quyết vấn đề khiến bạn lo lắng. Đấy là cách mà chúng ta đã giải quyết đến tận gốc rễ vấn đề của bản thân. Vấn đề đang khiến tôi lo lắng hiện nay là tiền. Đây có lẽ là vấn đề muôn thủa của tôi. Và  cách duy nhất để tôi giải quyết nó là làm việc thật chăm chỉ. Khi tôi làm việc chăm chỉ. Khối lượng công việc tôi giải quyết được mỗi ngày sẽ tăng lên. Vì thế, mục tiêu mà tôi đặt ra trong công việc sẽ sớm hoàn thành. Vì vậy, tôi sẽ có tiền để chăm lo cho cuộc sống của mình một cách tốt nhất. Nếu tôi cứ tiếp tục lo lắng. Sức khỏe và tinh thần của tôi sẽ giảm sút mỗi ngày. Hiệu suất trong công việc của tôi vì thế mà bị suy giảm. Và con đường đi đến sự thành đạt của tôi sẽ dài thêm ra. Có khi nó còn dài ra đến vô tận. Lo lắng không những không giúp ta giải quyết những khó khăn trong cuộc sống, mà nó còn hủy diệt cả cuộc sống của chúng ta. Hãy sống lạc quan, vui vẻ,yêu đời. Đấy là thái độ sống tốt nhất giúp chúng ta khỏe mạnh, hạnh phúc, và thành đạt trong cuộc sống!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cách luộc rau muống đúng cách.

<< Hấp thức ăn thế nào cho ngon

<< Cách chữa cơm bị nát khi nấu

<< Hấp cơm nguội như thế nào cho ngon.




No comments:

Post a Comment