2016-03-31

Tôi xứng đáng nhận được sự thành công

    Một ngày mới lại bắt đầu. Ngoài đường, mọi người đang vội vã bắt đầu cho một ngày mới. Trên gương mặt họ đầy những lo âu, và hy vọng cho một ngày mới đầy biến động có thể xảy ra. Còn tôi cũng bắt đầu công việc của một ngày mới của mình. Hôm nay sẽ là ngày tôi kết thúc một giai đoạn trong công việc. Vì thế, tôi đã đón chào ngày mới trong tâm trạng vui tươi và đầy hứng khởi.  từ ngày mai, tôi sẽ chuyển sang giai đoạn mới chocông việc của mình. Giai đoạn mới sẽ ít lo lắng hơn giai đoạn tôi đã trải qua.


       Sau những giai đoạn mang tính chuẩn bị như vừa qua. Công việc của tôi sẽ tiến đến giai đoạn về đích. Khi ấy, tôi sẽ làm mọi thứ theo sự chỉ dẫn để thành công. Nếu tôi thành công trong năm nay. Thì xem ra vụ đầu tư này của tôi là khá tốt. Tôi chỉ mất có 3 năm để thực hiện dự án. Tuy có nhiều sai lầm, mất mát, nhưng tôi đã thành công. Như vậy là tôi đã mãn nguyện lắm rồi. Nhưng nếu tôi không thành công trong năm nay. Việc ấy chẳng sao cả. Vì tôi sẽ có cả một năm nữa để đưa công việc đi đến sự thành công. Nếu một bạn sinh viên cần 4 năm học đại học để có một cái nghề kiếm sống. Tôi thì mất bốn năm để thiết lập một hệ thống kinh doanh sẽ tạo ra tiền. Con đường của tôi đang đi thiết thực và hữu ích hơn họ rất nhiều. Vì nhiều người sau khi tốt nghiệp đại học vẫn không thể xin được việc làm. Họ đành ra nhập đội quân thất nghiệp, và có một cuộc sống thật đáng thương. Còn tôi, sau 4 năm, tôi sẽ tạo ra một nguồn tiền ổn định hàng tháng cho bản thân. Điều ấy thật tuyệt vời. Vì thế tôi đang cảm thấy mình đã lãng phí rất nhiều thời gian của tuổi trẻ, cho việc học tập ở trường đại học. Những thứ tôi đã học không giúp tôi kiếm ra nhiều tiền. Những gì mà tôi nhận được chỉ là một công việc vất vả, nhiều áp lực, với đồng lương rẻ mạt. Nhưng cũng chính vì tôi cảm thấy công việc kế toán của tôi là như thế. Tôi đã quyết tâm phải thoát ra cuộc sống đó. Và có lẽ tôi đã sắp thành công. Tôi sắp tạo ra một nguồn thu nhập ổn định cho bản thân sau 3 năm vất vả làm việc. Mỗi ngày tôi đã làm việc khoảng 16 giờ. Đấy là một con số lớn. Vì thế, tôi xứng đáng được thành công. Suốt những năm tháng qua, ngoài thời gian dùng để ngủ, ăn, vệ sinh, tôi chỉ làm việc. Đương nhiên tôi cũng có khi bận nhiều việc khác ngoài công việc mà tôi đang làm. Nhưng đó là những ngày có sự đột biến. Còn một ngày bình thường trôi qua trong 3 năm qua. Tôi làm việc 16 giờ mỗi ngày bên chiếc máy vi tính cũ của mình. Có ai chăm chỉ được như tôi? Có ai có thể tự cống hiến cho công việc được nhiều như tôi? Người như tôi mà không cố gắng bứt phá để đứng vào nhóm người tự làm việc cho bản thân, thì đấy là sự lãng phí tài năng và năng lực. Vì khi đi làm thuê, tôi không được làm mọi thứ theo ý riêng của mình. Tôi có làm rất nhiều việc thì đồng lương của tôi cũng không vì thế mà được tăng lên. Giờ thì có lẽ tôi đã sắp thành công. Vì thế, tôi tự hào về quyết định của bản thân mình. Dù con đường đi đến sự thành công của tôi còn dài thêm bao xa nữa. Thì tôi vẫn tin rằng mình đã đi đúng đường!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Hấp thức ăn thế nào cho ngon

<< Cách chữa cơm bị nát khi nấu

<< Hấp cơm nguội như thế nào cho ngon.

<< Cách luộc lòng heo ( lợn) được trắng giòn.




No comments:

Post a Comment