2016-03-13

Vạch nối yêu thương

     Con trai là gạch nối yêu thương của giữa cha và mẹ. Mẹ và cha vốn là hai con người xa lạ. Cả hai người ở trong hai thế giới khác xa nhau. Mỗi người có một cuộc sống riêng đầy màu sắc mà người kia không thể hiểu và thông cảm nổi. Nhưng giữa cha và mẹ đã gặp nhau ở tình yêu thương và lòng nhân hậu đối với con. Và con đã trở thành vạch nối yêu thương giữa cha và mẹ. Sự đồng cảm lớn nhất của cha và mẹ trong những ngày qua là sự yêu thương và chăm lo cho  cuộc đời của con. Cảm ơn con đã ra đời trên thế giới này. Nhờ có co mà cha và mẹ đã xích lại gần nhau hơn.

       Thế giới này thật tuyệt vời khi được liên kết bằng những yêu thương. Mẹ liên kết với con bằng một tình yêu thương lớn. Cha liên kết với con cũng bằng một tình yêu thương lớn. Cha và mẹ cũng liên kết bằng tình yêu thương và sự trân trọng tuyệt đối. Chúng ta cùng nhau tạo thành một gia đình bền vững và phát triển. Gia đình sẽ không còn là một gia đình nếu chúng ta đánh mất đi tình yêu thương, lòng nhẫn lại, và sự nhân hậu.
       Con trai yêu của mẹ! Hãy lớn lên và trở thành một người đàn ông mạnh mẽ giống như cha của con. Hình ảnh người đàn ông mạnh mẽ đeo kính đen vác con trên vai mình đã in sâu trong trái tim mẹ. Người đàn ông ấy đã dành cho cho con tất cả trách nhiệm và tình yêu thương vì lòng nhân hậu. Khi con lớn khôn rồi, có lẽ cũng là lúc cả cha và mẹ bắt đầu chùn chân mỏi gối trong cuộc sống. Xin con hãy nhẫn lại thêm một chút với cha con. Người đàn ông ấy đã cả một đời dang rộng đôi tay che trở và bảo vệ hai mẹ con mình. Người đàn ông ấy xứng đáng được cả đời hai mẹ con mình tôn trọng và yêu thương trong cả cuộc đời.
      Trong cuộc đời mình mẹ cũng có nhiều sai lầm và bất hạnh. Nhưng điều hạnh phúc và có ý nghĩa nhất với mẹ là đã gặp và trân trọng yêu thương cha của con. Con là vạch lối yêu thương giữa cha và mẹ. Có liên kết nào trên thế giới bền chặt bằng liên kết yêu thương? Dù cha và mẹ đều không phải là cha mẹ ruột của con. Nhưng gia đình vốn được tạo thành từ tình yêu thương và trách nhiệm vô tận. Vì thế cha, mẹ, và con đã tạo thành một gia đình. Mẹ biết ơn con vì đã ra đời trên thế giới này. Nhờ có con mà mẹ đã được làm mẹ. Nhờ co con mà mẹ đã nhìn ra được lòng nhân hậu trong con người cha của con. Đấy là phẩm chất mà mẹ luôn mơ ước ở người đàn ông của cuộc đời mình. Nhờ có con mẹ mẹ có cảm giác hạnh phúc khi chúng ta là một gia đình.
     Vạch nối yêu thương của mẹ. Hãy lớn khôn, khỏe mạnh, vui vẻ, và thành đạt trong cuộc sống con nhé. Mẹ và cha luôn ở phía sau con. Con trai mãi sẽ là một tình yêu thương lớn của cả cha và mẹ. Và chúng ta mãi mãi sẽ là một gia đình!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment