2016-03-18

Cách để biến những ước mơ của bạn trở thành sự thật

      Để trở thành người thành cônghạnh phúc trong cuộc sống, thì một trong những yếu tố quan trọng nhất là phải biết tự lượng sức của mình. Chúng ta phải biết xã hội đang như thế nào, và chúng ta là người như thế nào? Từ đó biết chúng ta có thể làm được gì để thu được rất nhiều lợi ích. Điều này rất quan trọng, nó quyết định phần lớn thành công và hạnh phúc của bạn. Khi khát vọng thành công của bạn quá lớn, vượt xa sức lực của bản thân. Thì bạn sẽ không bao giờ đạt được ước mơ của mình. Vì thế cuộc sống của bạn mãi chỉ là sự khát vọng, cho nên bạn sẽ không bao giờ hạnh phúc.

       Mơ ước thì biết bao nhiêu cho đủ? Nhưng chúng ta cần phải thực tế, chúng ta cần biết mình đang có gì, và có thể làm gì? Để ước mơ những thứ chúng ta có thể đạt được. Nhờ thế mà chúng ta sẽ luôn được thỏa mãn ước mơ. Đấy chính là sự hạnh phúc. Biết điều tiết và giảm bớt những ham muốn của mình, đấy là con đường dẫn tới hạnh phúc bền vững nhất. Một đứa trẻ không có gì trong tay cả. Ngay cả cuộc sống của nó cũng phải dựa vào bố mẹ chúng. Nhưng chúng luôn rất vui vẻ và hạnh phúc. Chỉ một chiếc lá cây, chỉ một bông hoa nhỏ cũng làm cho chúng rất vui. Ước mơ của chúng có khi cũng thật đơn giản và nhỏ bé, đó là được ăn ngon, mặc đẹp, và có nhiều đồ chơi đẹp.
       Còn chúng ta thì sao? Chúng ta đang khao khát gần như mọi thứ. Chúng ta ước có nhiều tiền bạc, ước có tình yêu, ước có sự nghiệp, ước trở thành nhà lãnh đạo … Và vì điểm xất phát của chúng ta rất thấp. Vì chúng ta không có gì trong tay để thực hiện những ước mơ của mình. Cho lên, chúng ta có thể làm gì để thực hiện những ước mơ đó? Nếu là một người khôn ngoan, chúng ta nên từ bỏ bớt những ước mơ của mình. Hãy tập chung năng lượng vào những thứ chúng ta có thể làm. Rồi cố hết sức thực hiện điều đó. Cứ như thế, tôi tin có ngày bạn sẽ thực hiện được phần lớn những ước mơ của mình. Thay vì chỉ biết ước muốn cao sang, chúng ta hãy có những hành động thiết thực và hữu ích thực hiện một phần nhỏ ước mơ của mình. Ước mơ chỉ có thể trở thành hiện thực bằng những hành động cụ thể và hữu ích. Một trong những hành động hữu ích nhất là giảm bớt ước mơ cho phù hợp với khả năng thực hiện của mình. Đã là người yếu đuối và kém tài năng, thì nên cố gắng đi theo những người tài giỏi, học và làm theo những điều tốt trong thiên hạ. Đừng có tự mình đứng ra làm chủ mà thiệt hại bản thân. Đã yếu thì đừng nên ra chỗ sóng to gió lớn cả mà sẽ bị ốm, hoặc bị ngã xuống biển mà chết đuối. Khôn ngoan biết điều tiết bản thân, thuận theo những điều phải, điều tốt trong xã hội thì bạn vẫn được xem là người tốt trong xã hội. Bạn sẽ vẫn đạt được thành công và hạnh phúc xứng đáng với những gì bạn làm, và bạn có.


No comments:

Post a Comment