2016-03-18

Tâm sự lúc đêm khuya

      Tôi lại vừa bỏ qua một cơ hội để đến với một tình yêu mới. Anh ta rất đẹp trai, và rất đàn ông. Nhưng mà khi nói chuyện với anh ta, trong lòng tôi chỉ nghĩ đến anh. Dù đã 5 năm rồi tôi không gặp anh, dù anh đã rời bỏ tôi. Nhưng trong lòng tôi vẫn còn có hi vọng được gặp lại anh, yêu anh, và trở thành người phụ nữ của cuộc đời anh. Ước mơ đó có lẽ là hơi điên rồ và khờ dại, nhưng đó là mơ ước thật sự trong lòng của tôi lúc này. Còn nếu muốn bước thêm một bước nữa, thì tôi phải làm sao để trong lòng mình thật sự quên được anh. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa được xem là một người khôn ngoan. Nhưng tôi đã đủ khôn ngoan để hiểu rằng, tôi không thể có một tình yêu hạnh phúc với bất cứ ai, khi trong lòng luôn nghĩ đến anh.

      Mà dù có bước tiếp, hay đứng lại đợi chờ anh thêm một thời gian nữa. Thì việc cấp bách trước mắt với tôi vẫn là cố gắng làm sao để công việc của tôi thành công. Tôi sẽ có một nguồn thu nhập tương đối ổn định, đủ để lo cho bản thân, và gia đình khi cần thiết. Khả năng tài chính là điều kiện cần của bất cứ ai trước ngưỡng cửa của tình yêu, và hạnh phúc gia đình. Việc trang bị đầy đủ những điều kiện cần và đủ, của một người trước hôn nhân, là việc làm ý nghĩa và thiết thực nhất để kết hôn. Mà ngay cả người ta không thể đến với một cuộc hôn nhân, thì những điều này cũng khiến người ta có một cuộc sống tốt, và khá hạnh phúc.
      Có lẽ tôi đã rất muộn cho một cuộc hôn nhân. Cái muộn bắt đầu từ chính bản thân tôi. Bởi vì tôi đã thành đạt quá muộn so với những người khác. Có lẽ tôi cũng sắp thành công rồi. Sự thành công đến với tôi trong năm nay, hoặc sang năm 2016. Dù tôi đang rất mong,  và cần sự thành công. Có vẻ như tôi đang mất dần sự kiên nhẫn khi đợi chờ sự thành công. Nhưng gần như tôi cũng không thể làm gì hơn, ngoài việc cố gắng làm việc. Hi vọng là sự thành công sẽ đến bên tôi trong một ngày gần đây. Và đó là một phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của tôi trong cuộc sống. Khi tôi thành công, tôi sẽ có lòng tự tin để bước vào một tình yêu mới. Tôi sẽ xây dựng một gia đình hạnh phúc. Người đàn ông của cuộc đời tôi phải là người yêu tôi, đến bên tôi, và ở bên tôi mãi mãi. Anh ấy phải dành cả cuộc đời mình để che trở, bao bọc, và bảo vệ tôi. Với một người phụ nữ, hãy kết hôn với một người đàn ông yêu mình. Tôi đã quá mệt mỏi vì phải yêu thương đơn phương một ai đó. Tôi cũng đã quá mệt mỏi vì phải chạy theo ai đó. Tôi cũng đã quá mệt mỏi, và cảm thấy đau khổ vì đã cho đi quá nhiều trong những tình yêu đơn phương của mình. Bây giờ tôi đang quay trở về bản chất thật sự của con người tôi. Tôi chỉ là một người phụ nữ yếu đuối và có một chút ích kỷ. Tôi cần một người đàn ông để được yêu thương, che trở, và bảo vệ. Tôi muốn được nhận về, thay vì là cho đi như trước đây. Vật chất đúng là một biểu hiện sinh động của tình yêu. Vì người ta không thể cho đi những thứ quý giá mà tất cả mọi người trên thế giới đều mong muốn, thứ mà họ phải rất vất vả, cực nhọc làm ra, khi người ta không thật sự yêu thương.
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment