2016-03-13

Sống ý nghĩa

     Cuộc sống là cả một cuộc hành trình dài. Không có sự bắt đầu lại là quá muộn cả. Mọi sự dừng lại đều là sự đi ngược lại sự tiến bộ chung của mọi người. Bởi vì xã hội thì luôn vận động không ngừng. Trong con người cũng có sự biến đổi không ngừng. thế chúng ta phải luôn cố gắng tốt đẹp hơn, nếu không chúng ta sẽ bị suy thoái.

      Không có sự bắt đầu lại nào là quá muộn cả. Vì thế chúng ta cần kiên quyết bắt đầu lại khi thấy mình đã sai. Đừng bao giờ để cho cái sai lại xếp chồng lên cái sai.  Để rồi đến lúc chúng ta sẽ không còn đủ sự can đảm để bắt đầu lại. Thế giới này phức tạp hay đơn giản đều do nhận thức và suy nghĩ của chúng ta. Sau tất cả mọi chuyện, chỉ có tình yêu thương mới làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc và bình yên. Có nhiều thứ đã chiếm lấy thời gian và suy nghĩ của chúng ta. Đôi khi những cảm xúc tiêu cực cộng với những suy nghĩ sai lầm sẽ làm chúng ta không muốn sống nữa. Hoặc chúng ta không tiếc mạng sống vì một điều gì đó. Đấy thật sự là một suy nghĩ sai lầm. Sự sống của bạn là cả một sự hi sinh to lớn từ mẹ của bạn. Nuôi được bạn khôn lớn và trưởng thành cũng không dễ dàng gì. Vì thế hãy biết trân trọng tính mạng và sức khỏe của chính mình. Đừng bao giờ hủy hoại nó vì những điều không chính đáng. Khát vọng của con người cũng như mọi loài sinh vật khác đều chỉ là sống và tồn tại theo thời gian. Thứ quan trọng nhất với mỗi người là lương thực, thực phẩm hàng ngày. Khi sự sống của bạn còn chưa được bảo đảm. Thì xin bạn đừng vội nghĩ đến chuyện tình yêu.
       Ai cũng có một cuộc đời để sống. Nhưng không phải ai cũng biết cách sống ý nghĩa  cho từng ngày. Thời gian trôi qua cuộc đời của mỗi người là có giới hạn. Vì thế hãy biết trân trọng từng phút giây trôi qua cuộc đời mình. Hãy để tâm hồn của mình thanh thản, bình yên và hạnh phúc. Hãy làm những gì mình thích, hãy ăn những thứ mình muốn, hãy sống bên những người mà bạn thật lòng yêu thương. Cha và mẹ đã cho bạn một cuộc đời. Bạn hãy sống cho đáng được sống trên thế giới này. Khi bạn mở rộng lòng đón nhận cả thế giới. Đấy cũng là lúc mọi sự tối tăm, buồn phiền trong lòng bạn tan biến. Trên đường đời nhiều khi bạn cảm thấy mình lạc lõng cô đơn. Đấy là lúc bạn cần xây dựng bản thân mình mạnh mẽ nhất. Bạn hãy cố gắng bồi dưỡng lại bản thân, rồi hòa mình vào dòng chảy cùng mọi người trong xã hội. Cũng đừng cảm thấy buồn phiền vì chỉ có một mình bạn ở trên thế giới. Bởi vì trên thế giới này, tất cả bạn chỉ có thể dựa vào chính bản thân bạn mà thôi. Đừng bao giờ nghĩ sẽ dựa nhờ vào ai đó để thực hiện ước mơ của mình. Bởi vì người bạn đang hi vọng có thể dựa vào, họ cũng đang cố gắng hết sức để thực hiện giấc mơ của họ.  Vì thế họ không thể giúp bạn thực hiện những giấc mơ. Mỗi một người được sinh ra trên thế giới này đều có bổn phận và trách nhiệm của riêng mình. Hãy cố gắng hoàn thành tốt bổn phận và trách nhiệm của mình. Đừng bao giờ đùn đẩy trách nhiệm đó cho ai. Vì cuộc đời này là của riêng bạn mà thôi!
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment