2016-04-18

Khi được thừa kế một doanh nghiệp lớn

       Trong xã hội ngày nay, có vô số những người con được kế thừa cả một gia sản khổng lồ do cha mẹ để lại. Họ được thừa kế cả một doanh nghiệp lớn có hàng nghìn nhân viên. Nhiều bậc làm cha, làm mẹ đã chú ý bồi dưỡng năng lực, tài năng cho con mình từ khi chúng còn rất nhỏ. Để khi lớn lên, chúng đủ khả năng kế thừa và phát triển gia sản mà mình để lại. Họ tìm thầy, tìm trường tốt cho con. Gửi chúng đi du học ở các nước có nền giáo dục phát triển.


        Nhưng cũng có không ít các bậc làm cha, làm mẹ không làm được điều ấy cho các con của mình. Đa số với những doanh nhân loại này là do họ mới giàu lên. Hoặc họ còn quá mải mê chuyện làm ăn. Họ nghĩ với con cái, chỉ cần cho chúng một cuộc sống đầy đủ về vật chất là được. Sau này số tài sản họ để lại, đến vài đời con cháu họ ăn cũng không hết. Vì thế con cái của các gia đình này thậm chí còn non nớt hơn cả con cái trong một gia đình bình thường khác. Chúng rất dễ sa đà vào những trò giải trí không lành mạnh của những người nhiều tiền mà lại không có việc để làm. Đến khi được thừa kế quyền lãnh đạo công ty. Họ thật sự không đủ tài đức để đưa doanh nghiệp mà cả đời bố mẹ chúng vất vả gây dựng lên. Lối thoát duy nhất cho họ là họ phải trọng dụng được người hiền tài. Họ cố nhún để nhờ cậy người tài giúp mình. Rồi nghe theo những điều hay, lẽ phải mà họ nói. Họ dùng lòng đôn hậu mà đối đãi với tất cả các nhân viên.
        họ vốn là người mềm yếu, nên họ chỉ có thể dựa vào những người tài đức trong công ty để làm việc. Ngoài các chế độ đãi ngộ tốt với những người tài. Thái độ của họ cũng cần hết sức nhún thuận, đôn hậu để cầu và giữ được những người tài ở lại công ty, giúp mình đưa công ty tiến bộ. Làm được như vậy, họ đã không những không phụ công cha mẹ mình, mà còn làm cho bố mẹ yên lòng. Bản thân cũng đã lập lên được sự việc lớn dựa trên cơ sở những gì bố mẹ để lại cho. Thế mới biết, dù mình là người như thế nào. Nhưng nếu biết không ngoan sử dụng những ưu, nhược điểm của chính bản thân mình như thế nào,  kết hợp với người khác ra sao, trong những trường hợp khác nhau. Thì ta vẫn có thể đạt được những thành công lớn.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cách dạy bảo tốt người khác

<< Sự tự nhiên mới là đẹp nhất

<< Lãnh đạo công ty

<< Sực kết hợp hoàn hảo



No comments:

Post a Comment