2016-04-18

Làm gì để doanh nghiệp của lớn mạnh?

    Để đưa doanh nghiệp của mình vượt trội trên thị trường. Việc sử dụng được người tài là một điều quan trọng. Những nhân tài trong doanh nghiệp được ví như những người khổng lồ, họ sẽ đưa doanh nghiệp vươn xa. Chỉ những người chủ có đạo đức trong sáng, mới có thể tin dùng những người tài cũng có đạo đức tốt.


        Việc tìm cho được một người tài có đạo đức tốt và cùng chí hướng với ta là điều vô cùng quan trọng. Vì đôi khi việc sử dụng người tài cũng giống như việ ta sử dụng một con dao sắc có hai lưỡi. Họ có thế giúp chúng ta những việc ta không thể làm nổi. Và cũng có thể hại ta những việc ta không thể đỡ nổi. Có khi họ còn lợi dụng tài năng của mình và sự tin tưởng của ta để cướp đoạt cả doanh nghiệp của ta nữa. Từ xưa cho đến nay, chuyện ấy không phải là hiếm. Người tài thì quý thật. Nhưng phải là người tài có đức thì ta mới sử dụng. Chứ dùng một người tài thất đức là một con dao hai lưỡi, lợi ít mà hại nhiều.
       Định nghĩa về người lãnh đạo không phải là người giỏi, mà là người biết dùng người giỏi.  thế, đôi khi một người nhân viên rất bình thường. Nhưng nhà lãnh đạo biết khéo léo giúp họ phát huy hết năng lực tiềm tàng trong bản thân. Họ sẽ trở thành người tài giỏi, đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Ngược lại, nếu nhà lãnh đạo không biết sủ dụng, đãi ngộ nhân tài hợp lý. Thì dù nhân viên của mình có tài năng đến đâu cũng sẽ bị khui trột và không còn làm được cái gì hữu ích cho sự phát triển của công ty nữa. Vì vậy, để doanh nghiệp của mình trở lên lớn mạnh, người chủ doanh nghiệp không những trọng dụng được nhiều tài năng, mà còn biết các phát huy hết mọi năng lực của toàn bộ công ty phục vụ cho lợi ích của doanh nghiệp.
                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Cách dạy bảo tốt người khác

<< Sự tự nhiên mới là đẹp nhất

<< Lãnh đạo công ty

<< Sực kết hợp hoàn hảo


<< Khi được thừa kế một doanh nghiệp lớn




No comments:

Post a Comment