2016-04-16

Mẹ ơi, xin mẹ hãy chờ con

        Mai là ngày dỗ của cha rồi. Các anh chị tôi ở nơi xa đã về nhà đông đủ. Chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại của gia đình. Một năm, gia đình tôi có hai cái lễ lớn đó là Tết Nguyên Đán và ngày dỗ của cha. Những ngày này, mẹ tôi đều rất trân trọng.


        Thế là cha tôi cũng đã qua đời được 32 năm. Một mình mẹ tôi thay cha vất vả kiếm sống nuôi 4 chị em tôi ăn học đàng hoàng. Giờ mẹ đã già, và cũng đã nghỉ hưu. Đã đến lúc mẹ cần buông tay với mọi gánh nặng và trách nhiệm với gia đình. Mẹ hãy để chúng con thay mẹ gánh vác mọi chuyện. Mẹ cứ nghỉ ngơi và tận hưởng niềm hạnh phúc bên con cháu đi.
       Mẹ ạ, con hứa với mẹ, con sẽ cố gắng phấn đấu thật nhiều. Để thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Cho mẹ được yên lòng và thôi âu lo vì con. Cũng đã hơn 30 năm rồi, cuộc sống của mẹ vắng bóng cha. Vì thế, xin mẹ đừng buồn khi nghĩ đến cha trong ngày dỗ. Tất cả hồi ức chỉ là một kỷ niệm xưa cũ. Xin mẹ hãy vui vẻ mà sống với cuộc sống hôm nay. Ngày dỗ của cha là ngày chúng con tập họp nhau lại bên mẹ. Cũng là ngày để chúng con báo hiếu với mẹ. Vì thế xin mẹ hãy vui. Ngày dỗ của cha năm nay con vẫn luẩn quẩn trong cảnh nghèo hèn. Nhưng con sẽ cố gắng để ngày này năm sau sẽ không như thế nữa. Xin mẹ hãy yên tâm và tin tưởng ở con.
      Một đứa trẻ mồ côi vốn rất tội nghiệp. Tuổi thơ của con thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Co chỉ biết vùi mình vào những trang sách mong cuộc đời mình sẽ khá hơn. Rồi con cũng đã tốt nghiệp đại học trong nhọc nhằn giọt nước mắt và mồ hôi của mẹ. Mẹ ơi, con biết ơn mẹ thật nhiều. Sao chỉ có một mình mẹ bên con trong những ngày con gian khó nhất. Còn trong khi con tỏa ánh hào quang trên đời thì lại không có mẹ ở bên? Mẹ ơi, xin mẹ hãy cố lên. Thành công đối với con chỉ còn cách xa một bước chân nữa. Con sẽ trở lên giàu có bà sẽ biến cuộc sống của mẹ như cuộc sống của một bà hoàng.
                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Cây cà tím

<< Tôi đã trở thành nông dân như thế nào?

<< Cây lê

<< Tôi yêu mùa hè và ghét mùa đông



No comments:

Post a Comment