2016-04-16

Tôi yêu mùa hè và ghét mùa đông

       Mùa hè thì nắng nóng. Mùa đông thì lạnh cóng. Mùa nào đáng yêu và tốt hơn cho cuộc sống của con người? Câu trả lời thật đơn giản, đó chính là mùa hè. Mùa hè làm cho cây cối tốt tươi, các loài động thực vật đều sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ. Con người cũng như thế. Sự trao đổi chất trong cơ thể con người vào mùa hè diễn ra mạnh mẽ nhất.


        Vì thế, xin bạn đừng bỏ phí thời gian trong mùa hè. Hãy cố gắng đạt được những gì mình muốn. Vì sự thay đổi của trí tuệ và cơ thể con người trong mùa hè là lớn nhất. Bạn có quyền lựa chọn cho sự thay đổi của cơ thể, con người mình theo chiều tốt hoặc xấu.
        Bạn hãy nhìn vào một đứa trẻ mà xem. Sự thay đổi của chúng sau kỳ nghỉ hè là một sự đột biến. Rất nhiều thầy cô giáo ở trường phải giật mình vì điều đó ở học sinh. Những tháng mùa hè luôn có một bầu không khí nóng bức. Các trái cây chín đỏ ở ngoài vườn. Loài cá đa phần chỉ phát triển trong mùa hè. Còn mùa đông chúng gần như không lớn được một ít nào. Các loài vật đều đua nhau sinh sản trong mùa này. Bởi vì thời tiết ấm nóng sẽ làm cho các mao mạch trong cơ thể tất cả các loài vật đều được giãn nở. Vì thế, mùa hè mới thật sự là mùa sinh sản của rất nhiều loài động vật trên trái đất.
        Mùa hè này của tôi, tôi sẽ học thật nhiều. Cả không bỏ lỡ các bài tập thể dục. Tôi sẽ rèn luyện nhân cách của mình cho thật tốt trong mùa hè này. Vì đến mùa xuân tới, tôi muốn kết hôn. Vì thế, tôi sẽ tận dụng sức nóng của mùa hè này để hoàn thiện bản thân. Mùa hè ơi, mù hè thật tuyệt vời. Tôi yêu mùa hè. Cảm ơn mùa hè đã thực sự đến bên tôi.
      Mùa đông là mùa của bầu trời u ám. Cây cối trơ trọi, khẳng khiu vì bị rụng hết lá. Con người đều co ro, cúm rúm vì lạnh. Tất cả các loài sinh vật trên trái đất đều gần như không phát triển trong mùa đông. Có một số loài còn ngủ hết cả mùa đông. Một số loài thì bị chết vì lạnh. Tôi ghét mùa đông!
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Điều cần biết về cây khoai tây

<< Cây cà tím

<< Tôi đã trở thành nông dân như thế nào?


<< Cây lê



No comments:

Post a Comment