2016-04-16

Hãy tránh xa người ác

    Bạn tốt thì bao nhiêu vẫn không đủ. Nhưng kẻ thù thì chỉ cần có một người đã là quá nhiều. Vì thế, trong cuộc sống, ta nên tránh những mâu thuẫn sâu sắc. Không nên để cho đối phương thiệt hại quá nặng nề về vật chất và tinh thần mà sinh lòng thù hận. Mọi sự việc hiện tượng xảy ra trong cuộc sống. Ta cứ lấy lòng bao dung cho người mà phán xét mọi chuyện. Nếu việc quá lớn, buộc ta phải xử lý nghiêm. Đừng để cho người khác thấy ta vị tha, bao dung cho người mà làm thiệt hại lợi ích của ta lớn hơn.


       Trong cuộc sống, dù ta có là một người mạnh mẽ, tài giỏi nhất. Thì cũng có lúc ta ốm đau, bệnh tật, hoặc gặp hoạn nạn. Ta cần sự giúp đỡ của người khác để vượt qua khó khăn. Vì thế, kết giao với những người tốt, biết trọng tình, trọng nghĩa hơn coi trọng lợi ích vật chất là rất quý. Ta cần tuyệt đối trân trọng những con người này. Họ mới thật sự là những người để ta đáng làm bạn.                  
         Ngược lại, khi ta gặp khó khăn, hoạn nạn. Thì tất cả những kẻ thù của ta sẽ lộ mặt rõ. Có người ngoảnh mặt quay đi. Có người tranh thủ làm hại ta. Họ muốn vùi dập ta mãi mãi trong khó khăn, đau khổ để thỏa lòng ác của chúng. Đó chính là kẻ thù của ta. Với những người như thế, ta tuyệt đối không bao giờ tha thứ. Vì những việc xấu, việc ác của họ với ta đã ăn sâu vào trái tim, khối não của họ. Một mặt họ là những người không có lòng nhân hậu. Thấy người khác đang khó khăn, hoạn nạn. Họ không những không ra tay giúp đỡ mà còn lao vào làm hại. Bản tính của người đó rất ác. Ta tuyệt đối tránh xa.
        Ai cũng biết sự giả dối là xấu. Nhưng đôi khi trong cuộc sống, ta buộc phải giả dối để bảo vệ bản thân mình. Sự giả dối là cái vỏ bọc tuyệt vời để những kẻ ác với ta không thể làm hại ta. Nhưng cách để bảo vệ bản thân tốt nhất là hãy tránh xa những kẻ ác, dù họ có là người thân ruột thịt đi chăng nữa. Ta cũng phải tránh xa họ, nếu không sẽ rất nguy hiểm cho bản thân.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Tôi đã trở thành nông dân như thế nào?

<< Cây lê

<< Tôi yêu mùa hè và ghét mùa đông

<< Mẹ ơi, xin mẹ hãy chờ con



No comments:

Post a Comment