2016-04-16

Những thói quen xấu làm hại sức khỏe của con người

       Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Người có sức khỏe sẽ có vẻ đẹp, trí tuệ và tuổi thọ. Gần như mọi hoạt động sống của con người như ăn, uống, ngủ, giữ vệ sinh, vận động đều nhằm mục đích nâng cao sức khỏe. Khi bạn không có sức khỏe, thì có nghĩa là bạn không có gì cả. Bởi vì khi bạn có sức khỏe yếu. Thần chết sẽ đến và đưa bạn đi bất cứ lúc nào. Xây dựng những thói quen tốt có lợi cho sức khỏe của con người là một việc rất quan trọng. Vậy mà trong cuộc sống hàng ngày đôi khi chúng ta có những thói quen không tốt có hại cho sức khỏe của con người. Khi bạn còn trẻ, cơ thể còn khỏe mạnh, bạn sẽ không thể cảm thấy những tác hại lớn của nó. Nhưng khi bạn già đi, cơ thể bạn yếu hơn, những thói quen xấu sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là những thói quen xấu bạn cần loại bỏ ngay lập tức!


       Thứ nhất là bạn ăn quá nhiều quả cà chua. Việc này có vẻ là rất vô lý. Bởi vì trong quả cà chua có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của con người. Đây được xem là một loại rau quả phổ biến trên toàn thế giới. Nhưng đấy là đối với quả cà chua chín. Trong quả cà chua xanh có rất nhiều chất độc làm hại đến hệ thần kinh của con người. Bạn lấy gì để đảm bảo những quả cà chua bạn ăn là đã chín hoàn toàn? Bạn có phương tiện nào để đảm bảo chắc chắn chất độc trong quả cà chua mà bạn dùng để chế biến món ăn trong cả gia đình, đã hoàn toàn được loại bỏ? Chất độc trong quả cà chua làm tê liệt hệ thần kinh của ngon người. Nó làm con người nhầm lẫn và giảm trí nhớ. Vì thế con người ăn vào chất độc này sẽ không thể cảm nhận được ngay. Nhưng theo thời gian, việc này sẽ làm rối loạn toàn bộ hoạt động sống của cơ thể bạn. Chúng ta có thể ăn những quả cà chua thật sự chín kỹ. Và tốt nhất không nên ăn quá nhiều chúng.
       Thứ hai là ăn quá nhiều khoai tây. Bạn có thấy vô lý hay không, khi khoai tây là một trong 4 loài cây lương thực phổ biến nhất trên thế giới. Vậy mà tôi lại khuyên bạn không nên ăn quá nhiều khoai tây? Lý do của tôi rất đơn giản, bạn lấy gì để đảm bảo những củ khoai tây bạn ăn đang không bị biến đổi thành màu xanh, rồi mọc mầm? Một củ khoai tây bình thường sau khi thu hoạch chỉ để được khoảng vài tuần, sau đó nó sẽ bị chuyển sang màu xanh để mọc mầm. Bản thân trong mỗi củ khoai tây đã có một lượng độc tố tương tự như trong quả cà chua xanh rồi. Trong những phần da xanh của củ khoai tây sắp mọc mầm, lượng độ tố này có thể tăng lên gấp 10 lần. Việc này rất có hại cho con người khi ăn phải chúng. Bản thân những người bán khoai cũng cố ý bỏ qua những tác hại của củ khoai tây đã lên mầm vì mục tiêu lợi nhuận. Họ lặng lẽ bẻ đi những cái mầm của cây khoai tây, rồi bán củ khoai tây cho khách hàng. Chúng ta chỉ lên mua và ăn củ khoai tây ngay sau khi thu hoạch trong vòng khoảng 3 tuần.
        Thứ ba là sử dụng quá nhiều các loại củ như khoai, sắn làm lương thực chính trong bữa ăn. Có một vài người cho rằng ăn các loại khoai, sắn cho nhiều chất bổ hơn ăn gạo, ngô, lúa mì? Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng. Chúng ta chỉ nên ăn các loại củ khoai như một bữa ăn phụ, hoặc như là một loại canh . Theo những nghiên cứu của các nhà khoa học, lượng năng lượng trên mỗi kg gao và ngô là khoàng 1500, trong 1 kg lúa mì là khoảng 1200, còn trong khoai tây, khoai lang, đậu, chỉ có khoảng 300. Lượng năng lượng trong củ sắn thì cao hơn, nó đạt khoảng 600. Nhưng trong sắn có chất độc là axit Hcl. Số người bị tử vong do ngộ độc củ sắn trên thế giới đứng số 2 trong các vụ tử vong do ngộ độc thực phẩm. Vậy lý do gì chúng ta không ăn gạo, ngô, lúa mì, mà lại ăn các loại khoai vốn rất nghèo dinh dưỡng, và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ngộ độc cho con người?
       Thứ tư là chúng ta sử dụng quá nhiều xà phòng khi tắm. Thành tựu của nền văn minh là nghiên cứu, chế tạo ra xà phòng làm chất tẩy rửa vệ sinh cơ thể con người. Nhưng đây cũng là nguyên nhân làm con người ngày càng bị yếu đi. Hệ da của cơ thể con người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ con người khỏi sự tấn công của các loại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. Nhưng chất kiềm trong xà phòng lại là chất độc gây ăn mòn làn da. Nó còn có khả năng ngấm trực tiếp qua da, tấn công cơ thể bạn khi cơ thể của bạn yếu mà lại tiếp xúc với chất này.  thế, khi bạn cảm thấy mệt mỏi, tốt hơn bạn không lên tắm. Mà nếu buộc phải tắm, bạn chỉ nên tắm bằng nước lã bình thường, tuyệt đối không nên sử dụng xà phòng. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với xà phòng. Hãy sử dụng ít hơn xà phòng vì sức khỏe của bạn và gia đình của bạn!
       Thứ năm là tắm ngay sau khi ăn. Việc này gây tác hại rất lớn cho hệ tiêu hóa của bạn. Khi ăn cơ thể của bạn đã bỏ ra một lượng năng lượng đáng kể để cắn, nhai, nuốt, và tiêu hóa thức ăn rồi. Việc tắm cũng làm cơ thể của bạn giảm đáng kể nguồn năng lượng. Tắm ngay sau khi ăn làm cơ thể của bạn giảm đi một lượng năng lượng lớn. Hơn nữa, việc này còn làm rối loạn quá trình tiêu hóa thức ăn trong hệ thống tiêu hóa của bạn. Vì thế bạn đừng bao giờ làm như vậy. Hãy cố gắng duy trì những thói quen tốt trong cuộc sống để bạn và gia đình có một sức khỏe tốt! Khi bạn có sức khỏe rồi, bạn mới có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc và tình yêu thương trong cuộc sống!

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi    

 
Đọc thêm các bài viết

<< Cây lê

<< Tôi yêu mùa hè và ghét mùa đông

<< Mẹ ơi, xin mẹ hãy chờ con

<< Hãy tránh xa người ác

     


No comments:

Post a Comment