2016-04-16

Một người hạnh phúc sẽ thành công

   Trong cuộc sống ta gặp rất nhiều người thành công nhưng không hạnh phúc. Trái lại, những người hạnh phúc lại luôn thành công. Vì xét cho đến cùng, hạnh phúc mới là đích đến thật sự của con người. Con người luôn phấn đấu không mệt mỏi, làm đủ thứ việc trên đời để sống, để thành công và đạt đến hạnh phúc mà thôi.


        Vậy hạnh phúc là gì. Theo tôi, hạnh phúc là một sự thỏa mãn. Khi người ta đạt đến trạng thái thỏa mãn về vật chất hay tinh thần, thì đó là lúc người ta cảm thấy thật sự hạnh phúc. Một người có khát vọng qua lớn. Họ luôn khao khát đến một ước mơ quá lớn. Cố gắng cả đời cũng không thể đạt được. Thì điều ấy thật ra chỉ là một ước mơ có hại. Người đó sẽ không bao giờ có trạng thái cân bằng, thỏa mãn và hạnh phúc cả. Những u buồn, căng thẳng, khát vọng, khó khăn, vất vả, buồn lo trên con đường người đó đi là những bất hạnh lớn. Chúng sẽ hủy diệt người đó mỗi ngày.
       Nhiều người dại dột đã có hạnh phúc trong tay mình lại vứt bỏ, hi sinh để chạy theo một khát vọng lớn hơn. Người đó đang phấn đấu để có một hạnh phúc thật sự lớn hơn ư? Nếu hạnh phúc là một thứ đơn giản, dễ tìm. Thì tại sao nhân loại từ muôn đời nay luôn khát khao, tìm kiếm nó? Hãy trân trọng hạnh phúc khi bạn đang có.  đấy mới chính là đích đến thật sự trong cuộc đời mỗi con người.
      Hạnh phúc là của bạn. Là sự thỏa mãn tâm hồn của bạn với những gì bạn có. Hạnh phúc luôn tồn tại trong chính con người bạn. Chỉ có điều, bạn đã không tạo ra sự cân bằng cả về thể xác và tâm hồn để luôn nhìn thấy nó. Hạnh phúc là của riêng cá nhân tâm hồn bạn. Xin đừng đem sự hạnh phúc của người khác làm tiêu chuẩn, thước đo cho hạnh phúc của mình. Mỗi người có một tâm hồn và sự cảm nhận riêng. Không ai giống ai cả. Chúng ta chỉ giống nhau ở niềm vui, sự thỏa mãn thể hiện trong mỗi nụ cười trên gương mặt mà thôi.
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Đọc thêm các bài viết

<< Mẹ ơi, xin mẹ hãy chờ con

<< Hãy tránh xa người ác

<< Những thói quen xấu làm hại sức khỏe của con người

<< Sống bên thần tượng



No comments:

Post a Comment