2016-04-18

Người phụ nữ cần được người đàn ông yêu thương và giúp đỡ

     Trong gia đình cũng như bên ngoài xã hội, người đàn ông vẫn được coi là trụ cột. Họ là đối tượng mạnh mẽ để bảo vệ phần yếu ớt còn lại của thế giới là phụ nữ, người già và trẻ em. Ở nước đức, pháp luật bảo vệ động vật đầu tiên. Sau đó là trẻ em, những người chủ tương lai của đất nước. Tiếp theo là phụ nữ và người già. Họ là những người yếu đuối trong xã hội.


       Với chức năng sinh sản để duy trì nòi giống. Người phụ nữ từ khi được tạo hóa sinh ra, đã yếu ớt hơn người đàn ông cả về trí tuệ và sức lực của cơ bắp. Trong đạo thiên chúa, người ta cho rằng phụ nữ được sinh ra từ một dẻ xương sườn của người đàn ông. Sự có mặt của họ trên thế giới là để cho người đàn ông đỡ buồn phiền, và trở nên vui vẻ, hạnh phúc. Trong nho giáo thì phụ nữ là những sinh vật nhỏ bé, yếu ớt. Bị coi mặc định là hạng tiểu nhân cùng với trẻ con. Họ không có quyền thừa kế và quyền tự chủ cuộc đời mình. Họ không được đi học.
       Còn trong một xã hội bình đẳng ngày nay. Người phụ nữ được xã hội cố gắng tạo cho họ nhiều ưu đãi. Để họ vừa làm tốt công việc của mình trong xã hội, vừa làm tốt vai trò làm vợ, làm mẹ của mình trong gia đình. Trong các gia đình trẻ hiện đại, người phụ nữ đóng góp một phần không nhỏ vào kinh tế gia đình. Điều này thật đáng khen. Nhưng người đàn ông vẫn phải là người đàn ông. Họ vẫn cần phải là trụ cột của gia đình. Người có chức năng nuôi dưỡng và bảo vệ cả gia đình của mình. Phụ nữ học được và làm theo những điều hay lẽ phải là tốt. Họ làm ra tiền cũng rất tuyệt vời. Nhưng người đàn ông phải làm được nhiều hơn những người phụ nữ làm được. Như thế mới xứng là đàn ông. Thời nào cũng thế. Vai trò của người đàn ông vẫn là chủ chốt. Từ khi tạo hóa sinh ra đã như thế rồi.
        Với những người phụ nữ chỉ muốn dựa vào một người đàn ông để sống. Không có chút ý thức tự lập gì cả. Cuộc sống phụ thuộc vào người khác về lâu, về dài sẽ làm cho họ bị bất hạnh. Họ thật là đáng thương. Nhưng với những người đàn ông chỉ muốn dựa nhờ vào người phụ nữ của mình để sống. Họ chiếm đoạt những lợi ích hợp pháp của người phụ nữ đã trao gửi cả thể xác và tâm hồn cho họ. Người ấy thật đáng khinh bỉ trong xã hội. Họ đã bị mất hết nhân tính của một con người, một kẻ biến thái. Ở bên những người ấy sẽ vô cùng nguy hiểm, cần hết sức thận trọng. Nếu được sinh ra là một người đàn ông. Hãy là một người đàn ông chân chính!
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Bài học quý

<< Hoạt động của não bộ con người bị ảnh hưởng từ nghề nghiệp


<< Cái khổ của người có địa vị xã hội cao

<< Đạo lý của người làm thuê



No comments:

Post a Comment