2016-05-26

Bài học từ ông Obama của nước Mỹ

    Thật may là chuyến thăm của tổng thống Obama đến Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp. Truyền thông Việt Nam đã đưa rất nhiều thông tin về chuyến thăm này, kể từ khi trước khi ông Obama đến Việt Nam, trong khi ông ấy ở Việt Nam, và sau khi ông ấy rời khỏi Việt Nam. Sau chuyến thăm này, mối quan hệ Việt – Mỹ càng thêm gắn kết. Là một người dân Việt Nam, tôi cảm thấy rất vui mừng vì thông tin này. Nhất là khi nước Mỹ sẽ cung cấp Việt Nam đến 18 tàu tuần tra Metal Shark Defiant 75 Class.  Đây là một hành động thiết thực nhằm củng cố sức mạnh của hải quân Việt Nam. Một hành động có thể hiểu là nước Mỹ sẽ giúp Việt Nam trong cuộc tranh chấp tại biển Đông, trên tinh thần bảo vệ luật pháp Quốc Tế. Và nó thắt chặt tình hữu nghị giữa hai đất nước!


      Nước Mỹ dù ở rất xa Việt Nam, nó cách Việt Nam đến ½ trái đất. Và nơi đấy được mệnh danh là thế giới của tự do! Trong nhiều năm, nước Mỹ vẫn là nền kinh tế hàng đầu thế giới. Họ có những thành tựu nổi trội về khoa học kỹ thuật, quân sự, giáo dục, y tế. Nước Mỹ là miền đất hứa của rất nhiều người dân trên toàn thế giới. Vai trò của nước Mỹ trên toàn thế giới là rất lớn. Việc làm đối tác tốt của nước Mỹ mở ra cho Việt Nam rất nhiều cơ hội tốt trong phát triển kinh tế, xã hội. Tuy có một số sự khác biệt trong nền văn hóa giữa một nước phương Tây, và một nước phương Đông. Nhưng nói chung, người Việt Nam không cảm thấy xa lạ nhiều với người Mỹ. Và những gì về nước Mỹ được thế giới biết đến rất nhiều!
       Cầu mong cho thế giới luôn hòa bình. Loài người sẽ không bao giờ có chiến tranh. Con người cùng nắm tay nhau xây dựng thế giới. Chúng ta cùng nhau khám phá lòng đất, lòng đại dương và vũ trụ. Chúng ta chinh phục những hành tinh mới. Và chúng cùng nhau phát minh ra những sáng chế mới, nâng cao cuộc sống vật chất và tinh thần của con người. Cuộc đời của mỗi người chỉ kéo dài được khoảng 100 năm. Bạn thử nhìn lại xem bạn đã sống mất bao nhiêu năm trong cuộc đời mình rồi? Vì thế có gì đáng mà chúng ta phải tranh chấp, có gì đáng để chúng ta hi sinh cuộc sống của chính mình? Thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn nhờ tình yêu thương giữa người với người. Thay vì đối đầu, tại sao chúng ta không đối thoại trong hòa bình? Thay vì ôm những tham vọng lớn, nghĩ về những điều không thuộc về chúng ta, những việc chúng ta không thể thay đổi. Chúng ta hãy tập chung vào những việc chúng ta có thể làm. Việc này rất tốt cho cuộc sống của chính chúng ta. Đây là bài học mà tôi rút ra từ tấm gương vươn lên trong cuộc sống của tổng thống Obama. Ông ấy đã lớn lên mà không có người cha ở bên, ông ấy còn sống với ông bà ngoại khi mẹ ông kết hôn. Nhưng ông ấy đã thôi nghĩ về cha mình, mẹ mình, ông ấy cố gắng tập trung vào những việc mình có thể làm, để rồi ông ấy đã trở thành người đàn ông quyền lực nhất thế giới. Ông ấy thật vĩ đại Nước Mỹ nên tự hào vì ông ấy! Tôi yêu những con người đem thông điệp hòa bình lên toàn thế giới. Thế giới đã có nhiều lắm sự đau thương. Chúng ta cần nhiều hơn tình yêu và lòng nhân hậu. Hãy xây dựngmột thế giới thật đẹp cho thế hệ con cháu của chúng ta!

                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Khát vọng con trai

<< Bình yên của em!

<< Tạm biệt nhé, người yêu cũ của em!

<< Nắng và mưa ở khu vườn


<< Ngập lụt ở Hà Nội


No comments:

Post a Comment