2016-05-10

Cảm nhận về một cơn mưa

   Tôi đang nghe tiếng sấm ngày càng to và rõ hơn từ bầu trời. Có vẻ như sắp có một trận mưa lớn xảy ra. Tôi cũng đang mong điều đó. Bởi vì vừa có một đợt nắng to đầu mùa Hè trong nhiều ngày. Nắng kéo dài làm cho khu vườn của tôi khô cứng. Dù tôi đã cố gắng tưới nước. Nhưng những hòn đất nhỏ trong khu vườn của tôi hình như khô cứng lại.  Cây trồng vì thế mà không phát triển. Theo quy luật của tự nhiên, nắng nhiều thì mưa cũng sẽ nhiều.


      Những giọt mưa đầu tiên đã rơi xuống mái nhà của tôi. Kéo theo là rất nhiều những giọt mưa khác. Có vẻ như đây sẽ là một trận mưa kéo dài! Khi mưa rơi xuống, tôi có cảm giác như bầu không khí khô nóng suốt những ngày qua bị vỡ tan, thay vào đó là một bầu không khí dịu mát và dễ chịu. Có lẽ chưa bao giờ tôi có cảm giác yêu thích những cơn mưa nhiều như thế này. Bởi vì tôi đang muốn những cái cây của tôi phát triển tốt hơn.
      Những giọt mưa rơi xuống khá nhiều. Chúng tạo thành một bản nhạc của mưa! Tôi tin rằng với lượng nước vừa rơi xuống khu vườn nhỏ của tôi, cũng đủ để cứu hạn cho cả khu vườn, sau chuỗi ngày nắng nóng kéo dài. Mưa rất quan trọng đối với cây trồng. Tôi yêu những cái cây, vì thế tôi cũng rất yêu những cơn mưa. Tiếng mưa ngày càng lớn hơn! Một cơn mưa lớn đặc trưng của mùa Hè. Vậy là đã chính thức kết thúc những ngày nắng nóng.
      Trời thì có khi nắng, khi mưa. Trong cuộc sống của con người có lúc thành công, có lúc thất bại. Trong cảm xúc của chúng ta có lúc buồn, lúc vui. Chúng đều là hai mặt của thời tiết và cuộc đời của mỗi con người. Chúng luôn tồn tại song song với nhau. Nếu không có những đợt nắng nóng kéo dài, người ta không thể cảm nhận được hết giá trị của những cơn mưa. Nếu không có những thất bại cay đắng trong cuộc đời. Thì người ta sẽ không bao giờ cảm nhận được hết niềm hạnh phúc của ánh hào quang mà sự thành công tỏa ra. Nếu không có những cảm xúc buồn đau, thì người ta sẽ không bao giờ cảm nhận được sự ngọt ngào của niềm vui khi hạnh phúc. Quy luật của tự nhiên, hết nắng thì sẽ có mưa, hết mưa thì sẽ có nắng! Theo quy luật của con người thì hết buồn sẽ có vui, hết đau khổ thì sẽ có niềm hạnh phúc yên vui. Một người dù đang sống trong đáy vực của sự thất bại, nhưng nếu cố gắng vươn lên mỗi ngày, thì có thể một ngày người đó sẽ đứng  trên đỉnh cao của sự thành công. Ở trên đời này, không có gì là không thể xảy ra cả. Chỉ cần chúng ta luôn giữ được sự cân bằng trong tâm hồn, và trong chính cơ thể của mình. Thì niềm hạnh phúc sẽ luôn ở trong chúng ta, còn sự thành công sẽ đến bên chúng ta. Sống cân bằng, đó là cách sống tốt nhất trong mỗi con người .Một cuộc sống chỉ toàn niềm vui, thì chúng ta làm sao cảm nhận được hết giá trị của niềm vui đó? Vì thế chúng ta hãy qoẳng hết những lo lắng, buồn phiền trong cuộc sống. Hãy vui vẻ, hạnh phúc, ngay cả khi bạn không có gì trong tay, và chỉ có một mình trên thế giới. Hãy cảm nhận tất cả vẻ đẹp của thế giới bằng cả trái tim! Mọi thứ sinh ra và mất đi trong vũ trụ đều có giá trị và vẻ đẹp của nó Chỉ cần bạn là một người khôn ngoan, bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc!

                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Những loại cây cảnh tốt nhất trong nhà

<< Cây kim phát tài

<< Cuộc đời và chiếc đồng hồ cát

<< Con nhớ mẹ

<< Con trai yêu quý của mẹ!


No comments:

Post a Comment