2016-05-09

Những loại cây cảnh tốt nhất trong nhà

   Việt Nam là đất nước có mật độ dân số vào loại cao nhất trên thế giới. Ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Thành Phố Hồ Chí Minh, việc sở hữu một khu vườn nhỏ là mơ ước của gần như tất cả mọi người. Không gian sống ngày càng nhỏ hẹp. Diện tích đất nông nghiệp gần như không còn. Tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng. Để thỏa mãn ước mơ về một màu xanh của lá cây, rất nhiều người dân Hà Nội đã biến khung cửa sổ, chân cầu thang, ban công, và tầng thượng của gia đình mình thành những khu vườn nhỏ. Họ trồng cây xanh trong phòng khách, phòng làm việc. Tuy vậy không phải loài cây nào cũng phù hợp với việc trồng trong nhà.


       Những loài cây được trồng trong nhà phải là những loài cây thích nghi với điều kiện ánh sáng yếu. Chúng phải là những loài cây có tác dụng lọc không khí cao, và là loài cây phong thủy tốt. Chúng cũng cần dễ sống, dễ thích nghi với mọi điều kiện môi trường khác nhau. Bởi vì môi trường sống trong nhà vốn có rất nhiều nguồn ô nhiễm từ các dụng cụ sinh hoạt, thiết bị điện tử. Theo thống kê, mức độ ô nhiễm trong nhà cao hơn khoảng 70% ở ngoài vườn. Do không khí ở trong nhà chịu rất nhiều tác nhân của sự ô nhiễm, mà lại không được thường xuyên làm sạch như ở trong tự nhiên. Vì thế, những loài cây có tác dụng làm sạch không khí vốn được những người yêu cây cảnh tìm kiếm. Sau quá trình tìm hiểu, tôi kết luận những loài cây sau rất phù hợp với việc trồng trong nhà: Cây kim phát tài, cây thiết mộc lan ( hay còn gọi là cây phát tài sọc), cây nha đam, cây tai hổ, cây trúc nhật, cây trầu bà, cây chân chim. Chúng đều là những loài cây rất đẹp, và có khả năng lọc những chất ô nhiễm của không khí rất cao. Chúng cũng thích nghi với điều kiện ánh sáng yếu, và đều rất dễ sống. Đây cũng là những loài cây phong thủy được nhiều người yêu mến.
        Còn gì mà bạn phải băn khoăn khi không đem vào căn nhà của bạn những cây xanh đem lại sức khỏe và sự may mắn cho căn nhà của bạn? Cuộc sống của cả gia đình bạn sẽ trở nên thú vị hơn nhờ những loại cây này. Tôi vốn là người rất yêu thích thiên nhiên. Vì thế, việc sở hữu những cái cây trồng trong nhà là một niềm mơ ước của tôi. Tôi đang tiếp tục sưu tầm chúng. Cây xanh vừa làm đẹp hơn cho căn nhà của chúng ta, vừa lọc những chất ô nhiễm trong bầu không khí của chúng ta. Cuộc sống hiện đại làm cho rất nhiều người phải làm việc cả ngày trong những tòa nhà bê tông khép kín. Việc đưa cây xanh vào những không gian đó, sẽ giúp chúng ta có cảm giác như được sống hòa mình với thiên nhiên. Vì thế cuộc sống của chúng ta sẽ thoải mái và thú vị hơn. Chúng ta sẽ hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Năng suất làm việc của chúng ta sẽ tốt hơn, nhờ sức khỏe của chúng ta cũng tốt hơn. Tôi luôn yêu những cái cây, đặc biệt lànhững loại cây cảnh được trồng trong nhà. Chúng rất đẹp!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Bí mật của thành phố NewYork

<< Giải quyết vấn đề thực phẩm bẩn tại Việt Nam

<< Trồng nấm làm giàu

<< Giấc mơ trồng nấm


<< Hãy để cuộc sống là tình yêu thương


No comments:

Post a Comment