2016-05-09

Cây kim phát tài

    Tôi vẫn rất yêu cây kim phát tài. Màu xanh đặc biệt của nó đã thật sự rất quyến rũ tôi. Tôi đã từng mua và trồng cây kim phát tài. Nhưng chúng đều đã chết, do tôi tưới nước không đúng cách. Dịp tết Nguyên Đán vừa qua, tôi đã mua một cây kim phát tài về để trong nhà. Vào dịp tết Nguyên Đán, những gia đình ở Việt Nam đều có phong tục bày cây cảnh và hoa vào nhà. Giữa bạt ngàn các loại cây hoa phục vụ cho dịp tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc. Cây kim phát tài của tôi trở lên nhỏ bé và đơn điệu, vì nó chỉ có một màu xanh. Tuy vậy, vì tôi vốn rất yêu thích nó, và nó là một loài cây thể hiện niềm khao khát tiền tài trong năm mới 2016 của tôi.  thế tôi vẫn rất vui vì sự xuất hiện của nó trong căn nhà của tôi!


       Khi tết Nguyên Đán kết thúc, những cây đào, cây quất, cùng đủ loại cây hoa đắt tiền được các gia đình đều bị khô héo, chúng đều được vứt ra đống rác. Còn cây kim phát tài của tôi vẫn nhuộm một màu xanh thắm. Sức sống của loài cây kim phát tài quả là rất mãnh liệt. Tôi đặc biệt yêu thích loài cây này. Bây giờ đã kết thúc mùa Xuân. Tôi đang sống trong mùa Hè với cái nắng của tháng 6. Cây kim phát tài của tôi không bị chết sau 4 tháng vừa qua, kể từ khi tôi đem nó về nhà. Tại gốc của nó đã mọc lên thêm 5 cái  mới. Những cái lá mới của cây kim phát tài lớn rất nhanh. Nghe nói một cành lá của cây kim phát tài có thể sống trong 7 năm! Vì thế tôi chỉ mua cây kim phát tài một lần, nhưng trong ít nhất 7 năm tôi sẽ có cây xanh ở trong nhà. Điều này rất tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất yêu quý cây kim phát tài. Tôi đang muốn nhân giống nó rộng ra. Nhưng không hiểu vì sao, việc nhân giống cây kim phát tài của tôi trở lên rất khó khăn. Chúng lớn rất chậm. Tỷ lệ sống của nó cũng rất thấp. Có thể tại tôi đã làm sai phương pháp nhân giống bằng cách dâm lá học được từ internet. Sự sáng tạo của tôi không những làm cho những cái lá nhanh ra dễ và phát triển tốt hơn, chúng đã làm thối những cái lá! Dù vậy tôi vẫn rất vui, vì có ít nhất 3 cái lá của cây kim phát tài đã biến thành 3 cây kim phát tài con. Tôi đang mơ ước tôi sẽ có thật nhiều những cây kim phát tài trong nhà. Tôi có thể đem tặng chúng cho người thân, hoặc đem bán chúng. Cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn nhờ những cây kim phát tài. Chúng rất đẹp. Cây kim phát tài là một loài cây phong thủy tốt. Và tôi đang mơ ước chúng sẽ đem lại nhiều tài lộc cho tôi. Tôi tin vào tết Nguyên Đán năm nay, cây kim phát tài của tôi vẫn xanh tốt. Nếu có cơ hội, tôi sẽ mua thêm vài cây kim phát tài nữa để trồng cho đẹp. Tôi rất yêu chúng. Màu xanh của chúng làm cho cửa hàng của tôi đẹp và sinh động hơn! Có vẻ như những vị khách khi đến với cuwat hàng của tôi cũng cảm thấy thân thiện hơn khi nhìn thấy chúng trong của hàng. Thiên nhiên là một sự kết nối tuyệt vời giữa con người và con người. Tôi yêu thiên nhiên, và rất yêu những cây kim phát tài!

                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Giải quyết vấn đề thực phẩm bẩn tại Việt Nam

<< Trồng nấm làm giàu

<< Giấc mơ trồng nấm

<< Hãy để cuộc sống là tình yêu thương


<< Những loại cây cảnh tốt nhất trong nhà


No comments:

Post a Comment