2016-05-10

Con nhớ mẹ

     Hôm nay là ngày của mẹ. Cả ngày hôm nay tôi không gặp mẹ. Tôi cảm thấy rất nhớ mẹ. Trái tim của tôi bỗng nhiên non nớt, và yếu đuối như một đứa trẻ. Tôi thấy thèm được ăn những món ăn mẹ đã nấu. Mẹ tôi cứ như một chất gây nghiện với tôi vậy. Xa mẹ, dù chỉ một ngày, cũng làm tôi cảm thấy rất nhớ mẹ. Cuộc sống này sẽ trở lên hạnh phúc hơn nhờ có mẹ. Dù mẹ tôi có là người không tốt trong mắt của nhiều người. Nhưng với tôi, mẹ vẫn là người tốt nhất trên thế giới. Những khi tôi cần có sự giúp đỡ của những người khác, những lúc tôi cảm thấy yếu đuối và đau khổ. Chỉ có mẹ là người duy nhất giúp đỡ tôi. Nhưng tôi cũng phải rời xa mẹ. Tôi cần sống tự lập, và xây dựng cuộc đời riêng của mình. Đây cũng là quy luật muôn đời của tạo hóa. Tạm biệt mẹ nơi làng quê yêu dấu. Con lại một lần nữa cất bước ra đi để xây dựng hạnh phúc cá nhân của riêng mình. Nhưng con sẽ thường xuyên về thăm mẹ. Bởi vì mẹ vẫn là quê hương của con!


       Mẹ vẫn sẽ mãi mãi là tình yêu, là nỗi nhớ bất diệt trong trái tim con. Nhưng con biết, con chỉ có thể trưởng thành và trở nên mạnh mẽ, nếu sống độc lập hoàn toàn với mẹ. Mỗi người đều có một cuộc đời của riêng mình. Cảm ơn mẹ vì đã sinh con ra, để rồi con cũng sẽ sinh ra những cuộc đời khác. Đây cũng là quy luật tự nhiên của mọi loài sinh vật trên trái đất. Vì thế mà loài người cũng như những loài sinh vật khác vẫn tồn tại trên trái đất từ hàng triệu năm nay. Có sinh ra những cuộc đời khác, rồi cố gắng nuôi dạy chúng lên người, con mới hiểu lòng mẹ thêm sâu sắc. Con cái gần như là cả thế giới của những người mẹ. Vì những đứa con, người mẹ có thể hy sinh cả mạng sống của mình. Khi đã trở thành một người mẹ rồi, con mới hiểu những điều mà mẹ thật sự cần ở con! Con cũng nhận ra những biểu hiện ở con có thể sẽ làm cho mẹ tổn thương sâu sắc. Con cũng cố gắng đối xử tốt với mẹ hơn. Việc này cũng giống như mong muốn con trai của con sẽ đối xử tốt với con trong tương lai. Trở thành một người mẹ thật sự, con mới cảm nhận được hết những khó khăn mà mẹ đã trải qua khi sinh con ra, rồi nuôi con lớn lên! Với một người mẹ, mọi lỗi lầm đều có thể được tha thứ. Trái tim hy sinh vì những đứa con của người mẹ nhiều đến đâu. Thì tình yêu thương của những đứa con dành cho người mẹ cũng lớn đến như thế Có đứa bé nào trên thế giới này mà không yêu thương và thần tượng mẹ mình? Đây cũng là niềm hạnh phúc lớn khi được làm mẹ.
       Một ngày dài đã khép lại rồi. Mẹ của con, mẹ đã ngủ chưa? Con thấy nhớ mẹ! Con muốn bé lại để được chui vào vòng tay của mẹ. Có vẻ như con vẫn là một đứa trẻ ở trong sâu thẳm tâm hồn mình. Con cần cố gắng thành công để sống hạnh phúc hơn. Khi đó con sẽ giúp đỡ mẹ được nhiều hơn! Mẹ ơi, con yêu mẹ rất nhiều. Trong trái tim con, mẹ vẫn là cả thế giới. Nhưng con đang cần xây dựng cuộc đời của chính con độc lập với cuộc đời của mẹ. Bởi vì con biết rằng, dù mẹ có yêu thương con bằng cả thế giới, thì cũng sẽ có một ngày mẹ buộc phải rời xa con để bước sang một thế giới khác. Đến lúc ấy mà con vẫn chưa thật sự trưởng thành? Đến lúc ấy mà con vẫn chưa độc lập hoàn toàn khỏi cuộc sống của mẹ, thì cuộc sống của con sẽ trở nên tồi tệ như thế nào? Con sẽ cố gắng hơn! Con yêu mẹ!

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Giấc mơ trồng nấm

<< Hãy để cuộc sống là tình yêu thương

<< Những loại cây cảnh tốt nhất trong nhà

<< Cây kim phát tài

<< Cuộc đời và chiếc đồng hồ cát



No comments:

Post a Comment