2016-05-14

Mùa Hè đến rồi

    Mùa Hè thật tuyệt vời. Thì ra con người và tất cả các loài sinh vật đều yêu thích mùa Hè. Mùa hè làm cho cây trồng xanh tốt, các loài vật lớn nhanh, còn con người thì thay đổi nhanh hơn. Tôi nhớ những năm tháng còn học ở cấp 2, sau 3 tháng nghỉ Hè, chúng tôi thường lớn bổng lên. Dù năm nào cũng nhìn thấy sự thay đổi của những đứa học sinh sau 3 tháng nghỉ Hè, nhưng chính các giáo viên của tôi cũng phải thốt lên đầy kinh ngạc vì việc đó.


      Ở các nước xứ lạnh, hàng năm học sinh có kỳ nghỉ Đông, chứ không có kỳ nghỉ Hè như ở Việt Nam. Tôi nghĩ việc này là rất hợp với quy luật sinh học của con người. Vào mùa Đông, khi nhiệt độ môi trường bị giảm xuống thấp. Hoạt động sống của con người cũng như của các loài sinh vật khác đều giảm xuống thấp. Vì thế, khả năng học tập của con người cũng giảm. Con người có xu hướng co lại để chống chọi với thời tiết. Nhưng còn mùa Hè, mùa mà con người và các loài sinh vật khác thường căng tràn sức sống. Con người có xu hướng hòa mình vào thiên nhiên và con người nhiều hơn. Và chúng ta thường đi du lịch vào mùa Hè. Chúng ta hay gặp gỡ bạn bè vào mùa Hè. Một người khôn ngoan sẽ học tập thật nhiều trong mùa Hè. Vì đấy là mùa mà bạn sẽ tiếp thu được nhiều nhất. Bạn sẽ thay đổi theo những gì đã học nhiều nhất. Cũng tương tự theo cơ chế đó, mùa Hè cũng là mùa bạn dễ bị tiếp thu những điều không tốt nhiều nhất. Vì thế, chúng ta hãy thận trọng nhiều hơn một chút trong mùa Hè. Bởi vì chỉ cần có những hành động không tốt, chúng ta có thể hình thành những thói quen xấu trong mùa Hè.
       Mùa Hè đã đến thật rồi. Ánh nắng vàng dải đều trên khắp con đường. Cây cối thì tỏa một màu xanh ngắt. Chim chóc ríu rít trong khu vườn nhỏ của tôi. Những con cá rô đồng tung tăng bơi lội trong cái ao nhỏ của tôi ở cuối vườn. Chúng đã bắt đầu đến mùa sinh sản. Tôi cũng cần bắt đầu một kế hoạch mới cho một mùa Hè đầy sôi nổi và bổ ích. Tôi đang muốn có một sự thay đổi lớn trong mùa Hè này. Để tôi thật sự trưởng thành. Tôi muốn là một người thành công  hạnh phúc trong cuộc sống. Mùa Hè đến làm tôi nhớ đến những kỷ niệm trong thời thơ ấu của tôi. Mùa Hè năm nay, tôi đã hoàn thành được ước mơ trong thời thơ ấu của tôi. Tôi đang cảm thấy thật hạnh phúc trong mùa Hè này. Mùa  đã đến ròi, tôi cần phải thay đổi thôi. Thay đổi để sống tốt hơn, vui hơn, hạnh phúc hơn, và thành công hơn trong xã hội. Tôi rất yêu mùa Hè. Mùa Hè luôn đem đến cho tâm hồn tôi những cảm xúc mạnh mẽ. Có lẽ tôi là cô gái của mùa Hè. Bởi vì tính cách của tôi cũng sôi nổi, mạnh mẽ, và bản lĩnh như mùa Hè vậy. Vì thế, mùa Hè là mùa của tôi, cho nên mùa Hè này tôi sẽ cháy sáng hết mình. Tôi yêu mùa Hè!

                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nuôi cá rô đồng

<< Điều thú vị về cá rô phi

<< Ý tưởng nuôi cá mập làm giàu

<< Ước mơ của bố

<< Ao nuôi cá của tôi


No comments:

Post a Comment