2016-05-14

Ước mơ của bố

        Khi tôi tốt nghiệp tiểu học, bố tôi đã tặng tôi một con cá mập đồ chơi rất to. Bố tôi nói: Chúc mừng con gái yêu đã tốt nghiệp tiểu học! Bây giờ bố mong muốn con trở thành  là một con cá mập! Tôi rất thích con cá mập bố mua cho tôi. Nó thật sự rất đẹp. Nhưng tôi tôi không muốn trở thành một con cá mập. Trong suy nghĩ non nớt của tôi, cá mập là một loài vật hung dữ, nó có thể nuốt chửng cả con người. Tôi thì luôn muốn bản thân trở thành một người hiền lành, tử tế. Vì thế tôi đã nói với bố tôi rằng: Con cám ơn bố vì con cá này rất đẹp, con rất thích nó. Nhưng con không muốn trở thành một con cá mập. Bởi vì cá mập là loài vật đáng ghét, nó ăn thịt cả con người với những loài cá khác. Nếu là cá, con thích trở thành cá voi. Vì cá voi là loài vật to lớn nhất biển, lại hiền lành không ăn thịt người, nên được con người yêu mến! Bố nhìn tôi cười rất vui. Đôi mắt bố tôi lấp lánh những tia hy vọng về tương lai của tôi. Bố xoa đầu tôi và dịu dàng nói: Con hãy tìm hiểu thêm về loài cá mập! Nó là loài cá rất hay! Hay hơn loài cá voi của con rất nhiều!


        Mãi cho đến tận bây giờ tôi mới hiểu những lời bố tôi đã nói với tôi. Tôi cũng hiểu được niềm vui lấp lánh trong đôi mắt bố khi nghe tôi nói là tôi muốn trở thành con cá voi. Bởi vì cá mập là chúa tể của đại dương chứ không phải là cá voi! Loài cá mập còn có một đặc điểm là luôn tiến về phía trước. Chúng không bao giờ bơi lùi, bởi vì thiết kế của cơ thể nó cũng không thể bơi lùi được. Ngoài ra, vây cá mập còn là một thực phẩm vô cùng quý giá của con người từ cổ đến kim. Bố tặng tôi con cá mập, bố mong tôi trở thành một con cá mập. Điều này có ý nghĩa là bố tôi muốn tôi luôn tiến về mục tiêu trở thành chúa tể của biển cả. Tôi hãy là một người có ích trong cuộc sống. Trái đất của chúng ta có đến hơn 70 % là nước. Là chúa biển cả cũng có nghĩa là là chúa của cả trái đất này. Ý của bố tôi là tôi hãy là vua trên con đường tôi đi, trong lĩnh vực mà tôi tham gia! Dù khó khăn thì tôi cũng không bao giờ được lùi bước. Tôi không bao giờ được từ bỏ mục tiêu của mình. Bố ơi! Bố thật tuyệt vời. Tại sao mãi cho đến tận bây giờ tôi mới hiểu ra ước mơ của bố đối với con! Bố ơi, con xin cảm ơn bố, và con cũng xin lỗi bố vì sự không hiểu biết và bản lĩnh của con ngày xưa đã làm bố buồn. Bố thật tuyệt vời. Nhờ có bố mà con đã có những năm tháng tuổi thơ thật hạnh phúc và đầy đủ. Bây giờ bố đã ở một nơi rất xa. Nhưng con sẽ cố gắng không mệt mỏi để thực hiện giấc mơ của bố. Bởi vì đấy cũng là mong muốn của con, là bản chất con người của con! Bố ơi, từ hôm nay con sẽ luôn nhớ, con là một con cá mập! Một con cá mập tốt bụng, hiền lành, trí tuệ, mạnh mẽ, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống! Dù cuộc sống của con có bao nhiêu khó khăn. Thì con cũng sẽ vui vẻ và mạnh mẽ tiến bước Bởi vì con là một con cá mập!

                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nước Úc

<< Kangaroo

<< Nuôi cá rô đồng

<< Điều thú vị về cá rô phi



<< Ý tưởng nuôi cá mập làm giàu

No comments:

Post a Comment