2016-05-13

Nước Úc

Mùa Hè này tôi quyết định đặt chân đến nước Úc để du lịch. Tôi không biết nhiều về đất nước của những con Kangaroo khổng lồ. Những con chuột túi ở đây có hình dáng và cách nuôi con độc đáo. Và có lẽ, nó cũng độc đáo như lối tư duy của người Úc vậy!


      Theo lời mẹ tôi nói thì nước Úc là một đất nước văn minh, tiến bộ. Nền văn hóa ở đây là nền văn hóa đa sắc tộc. Khoa học kỹ thuật của nước Úc khá phát triển. Và đây là quốc gia của những con người trẻ tuổi đầy sáng tạo. Nơi tôi đến thăm là một khu mỏ khai thác vàng của nước Úc. Nghe nói mảnh đất bên ngoài có vẻ là khô cằn này của nước Úc hóa ra lại rất giàu có. Trữ lượng vàng ở đó rất lớn. Người ta ước đoán còn khai thác vàng ở đây cho đến năm 2017. Hàng ngày có những chiếc xe tải khổng lồ vận chuyển đất đá từ mỏ ra bên ngoài. Những chiếc xe tải ở đây to đến mức tôi có cảm giác là không thể to hơn. Có một số chiếc xe hình dáng của nó như một chiếc tàu nhỏ. Nó gồm khoang lái, và khoảng 4 khoang trở hàng phía sau. Những chiếcxe đó có thể trở hành hóa, gia súc, còn ở đây tôi đang thấy họ vận chuyển hàng hóa, còn ở đây tôi đang thấy họ vận chuyển đất đá. Một điều kỳ lạ nữa là có khoảng 60 % lái xe của những chiếc xe tải khổng lồ này là nữ giới! Theo những ông chủ ở đây thì những người lái xe là phụ nữ sẽ cẩn thận hơn. Họ ít nhấn ga, và vào số mạnh. Họ sử dụng xe nhẹ nhàng hơn. Vì những chiếc xe tải khổng lồ này có mô men lực rất lớn. Vì thế, chỉ cần một sai số nhỏ trong các thao tác của người lái xe cũng sẽ tạo ra một hậu quả rất lớn. Có lẽ vì thế mà những người lái xe là phụ nữ được yêu thích hơn.
        Một lần đến nước Úc làm tôi thay đổi cả hệ tư duy của mình. Trước đây tôi nghĩ lĩnh vực lái xe tải là cấm địa của những người đàn ông. Ngay cả lái xe taxi là phụ nữ cũng rất hiếm. Có người phụ nữ còn đóng giả là nam giới để lái xe taxi cho thuận tiện với công việc. Điều này chứng tỏ những người phụ nữ Úc thật mạnh mẽ và can đảm. Tôi cũng từng mơ về những chiếc xe tải lớn chở đất đá trong những công trường xây dựng. Bởi vì tôi nhìn thấy nguồn thu nhập rất cao từ việc sở hữu những chiếc xe tải lớn. Nhưng tôi đã nghĩ vì tôi là con gái nên tôi không thể làm công việc lái xe tải! Bây giờ tôi mới hiểu vì sao mẹ tôi đã muốn tôi đến nước Úc. Bởi vì tư duy của người Úc rất sáng tạo. Còn hệ tư duy của tôi rất khuân mẫu và cố định. Phụ nữ Úc rất mạnh mẽ và bản lĩnh. Còn tôi rất yếu ớt và luôn cầu mong có sự giúp đỡ của những người khác.  Tôi thấy dải phân cách trên đường của nước Úc có thể di chuyển được. Vì thế mà giao thông của họ được điều tiết tốt hơn. Đất nước Úc rất phát triển. Ngoài đường toàn là ô tô. Con người Úc rất nhiệt tình và hồn hậu. Trái tim của họ rất cởi mở, và rộng lượng bao la. Tôi yêu đất nước và con người Úc! Nước Úc đúng là một nơi thú vị để du lịch và khám phá!

                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nhớ mong con trai

<< Tình yêu với anh Jonh của tôi

<< Ao rau muống

<< Chuyện gia đình tôi


<< Quên đi quá khứ

; background-color: white;">

<< Quên đi quá khứ

No comments:

Post a Comment