2015-11-29

Tấm lòng của cha mẹ

     Cha mẹ đã cho chúng ta một cuộc đời. Còn chúng ta mới chính là người quyết định cuộc đời của mình tốt đẹp, thành công hay xấu xa và thất bại! Tài sản quý báu nhất mà bạn thật sự sở hữu trên thế giới này chính là cuộc đời của bạn. Hãy tuyệt đối trân trọng nó. Hãy biến cuộc đời của mình trở thành một cuộc đời thành công và hạnh phúc. Để có thể sinh ra chúng ta, nuôi lớn chúng ta đến khi trưởng thành, cha mẹ của các bạn đã hi sinh rất nhiều thứ giành cho bạn. Vì thế, hãy đối xử với cha mẹ mình bằng lòng yêu thương và sự biết ơn sâu sắc. Thay vì đòi hỏi, và trút giận vào cha mẹ mình. Chúng ta hãy cố gắng làm những gì tốt đẹp nhất cho cha mẹ của mình. Họ xứng đáng nhận được những điều ấy. Một người được xem là người tốt phải làm được như vậy. Vì cha mẹ vừa có tình cảm huyết thống trực tiếp đối với chúng ta, vừa có ơn nuôi dưỡng và giáo dục chúng ta, họ còn là những người luôn yêu thương chúng ta hơn cả mạng sống của chính mình, mà không đòi hỏi một điều kiện gì cả. Vì thế, khi người ta đã trở thành bố, thành mẹ, thì mọi người trong xã hội yêu thương, tôn trọng người ta nhiều hơn. Vì thực tế thì đạo đức và nhân phẩm của một người được nâng lên một tầm cao mơi, khi họ trở thành bố, thành mẹ của một đứa con.

        Dù cha mẹ là những người luôn sẵn sàng hi sinh hết tất cả cho chúng ta, mà không đòi hỏi điều kiện gì từ chúng ta. Thì chúng ta cũng cần có nghĩa vụ yêu thương, chăm sóc và nuôi dưỡng khi cha mẹ đã già! Đấy là đạo lý làm người, là nghĩa vụ quan trọng nhất mà chúng ta buộc phải làm. Một người làm được như thế, sẽ được mọi người trong xã hội yêu thương, kính trọng! Vì thế, đây còn là cơ sở để cho chúng ta trở thành người thành công trong cuộc sống. Hãy luôn sống cho thật khỏe mạnh, và hạnh phúc. Đấy cũng là một cách giúp bố mẹ của chúng ta yên tâm. Trong lòng những người làm bố, làm mẹ, ai cũng mong con cái của mình sớm trưởng thành và trở thành người thành đạt trong xã hội. Dù có khi họ cũng không được hưởng lợi gì từ việc ấy. Nhưng đấy sẽ là một niềm hạnh phúc, niềm tự hào lớn. Tấm lòng của cha mẹ với con cái vốn rất cao cả và thiêng liêng. Vì thế, chúng ta hãy sống tốt và cố gắng làm những gì hữu ích cho cha mẹ của mình. Để đến một ngày nào đó, khi cha mẹ của chúng ta mãi mãi rời xa thế giới này, thì chúng ta cũng không còn điều gì phải ân hận cả.
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment