2016-02-07

Tản mạn về thời tiết lạnh

     Đã bước sang mùa Xuân, vậy mà lại có một đợt rét kỷ lục trong vòng 30 năm qua diễn ra. Đây là đợt rét mạnh nhất trong mùa Đông này. Các tỉnh miền núi phía Bắc của đất nước tôi băng tuyết bao phủ. Ở Trung Quốc khi đứng ngoài trời mà đổ một cốc nước sôi vào không khí, nó sẽ biến thành băng đá khi chưa kịp rơi xuống mặt đất. Bão tuyết và không khí lạnh đã làm cho nhiều người Mỹ bị ảnh hưởng. Nhiệt độ thấp đang bao phủ xuống toàn trái đất. Có vẻ như trái đất của chúng ta đang bước vào một thời kỳ băng giá mới.

      Đến lúc này tôi vẫn không biết, băng tuyết từ đâu sinh ra? Còn bản thân tôi đang cảm thấy rất lạnh. Nhiệt độ ngày hôm nay có vẻ lạnh hơn nhiệt độ của ngày hôm qua. Tôi cảm thấy đói và mệt mỏi. Nhưng tôi không muốn ra chợ để mua đồ ăn. Vì không khí lạnh kèm theo những cơn mưa nhỏ làm cho tôi cảm thấy rất lạnh. Năm nay thời tiết đúng là bất thường. Đã đầu mùa Xuân mà thời tiết lại xuống thấp như ở giữa mùa Đông. Còn gần như cả mùa Đông trôi qua với ánh nắng vàng rực rỡ như ở trong mùa Xuân. Hôm nay đã là ngày 23 tháng 1 năm 2016 Vậy là còn khoảng 10 ngày nữa là đến ngày Tết Nguyên Đán trên quê hương tôi. Năm nay Tết Nguyên Đán sẽ rất lạnh. Trong khi có năm thì thời tiết nóng như ở mùa Hè. Mà thời tiết lạnh cũng hay. Bởi vì nó cho tôi cảm giác giống với những cái Tết Nguyên Đán từ nhiều năm về trước, khi tôi còn là những đứa trẻ. Ngày ấy thật vui, gia đình tôi khi ấy rất hạnh phúc. Bây giờ thì mỗi người đã có một gia đình riêng của mình. Mỗi người có một cuộc đời riêng.
       Những ngày sắp đến Tết Nguyên Đán tôi thấy rất nhớ mẹ. Tết năm nay mẹ tôi cũng đã 62 tuổi, sức khỏe của mẹ tôi không tốt lắm. Tiếc là công việc của tôi vẫn chưa tốt. Vì thế tôi không có tiền để chăm sóc mẹ nhiều hơn. Nhưng tôi cũng đã cố gắng lo cho mẹ tôi một ngày Tết Nguyên Đán thật là vui vẻ. Đây cũng chính là phong tục của dân tộc tôi. Tôi đã sơn lại ngôi nhà của tôi và cả ngôi nhà của mẹ. Hi vọng là trong năm mới này, nhiều may mắn và hạnh phúc sẽ đến bên tôi và mẹ của tôi. Nhiều khi tôi cứ nghĩ khi tôi có cái này, thì tôi sẽ làm việc kia. Nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm. Chúng ta đừng nên sống ở tương lai, mà hãy sống cho hiện tại. Hãy suy nghĩ thực tế dựa trên những gì đang có, hãy tư duy để biết có thể làm gì để cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn. Ngay cả khi bạn không có tiền để chăm lo cho người khác. Bạn vẫn có thể cho đi tình yêu thương, lòng kính trọng, và với những hành động và việc làm tốt. Vì cái đích của cuộc sống là sự hạnh phúc. Cho nên hãy làm cho bạn và người thân yêu của bạn hạnh phúc với những gì bạn có. Hãy sống trọn vẹn cho ngày hôm nay. Để ngày mai bạn sẽ không bao giờ phải tiếc nuối về những ngày đã qua!
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment