2016-02-06

Hãy luôn sống là chính bản thân mình

    Cái gì được để dưới ánh sáng mặt trời thì sẽ loại bỏ được nguy cơ nấm mốc tấn công. Tâm hồn của một con người nếu kín đáo quá sẽ làm nảy sinh những mong muốn và suy nghĩ tiêu cực. Một người sống chân thành, luôn lan tỏa tâm hồn mình ra cả thế giới xung quanh sẽ luôn toát ra sức quyến rũ diệu kỳ. Hãy luôn tự tin là chính bản thân mình. Dù là một con ruồi hay một con muỗi thì chúng vẫn đang có một chỗ đứng trên thế giới. Không có lý do gì để bạn phải tự bóp méo bản thân để sống với một nhóm người nào đó cả! Bởi vì một con người khi được sinh ra trên thế giới này là đã có rất nhiều quyền sống của một con người rồi. Ví dụ như quyền sống, quyền tự do, và quyền mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình.

       Tuy vậy, trong nền văn hóa phương Đông thường rất coi trọng sự kín đáo. Đấy có thể là lý do khiến cuộc sống của họ luôn bị trói buộc, và không thể phát triển được. Đặc biệt là đối với người phụ nữ. Một cô gái kín đáo, tế nhị thì được khen là duyên dáng. Trong khi một cô gái thẳng thắn, trung thực thì đôi khi lại bị cho là vô duyên. Một cô gái thường bộc lộ những tình cảm chân thành và suy nghĩ chân thực của mình với những người khác thì bị xem là ngốc nghếch và tồ tệch. Họ bị những người khác đánh giá rất thấp. Vì thế họ lại càng rất ít dám bộc lộ những quan điểm cá nhân. Họ thường cố gắng sống và nói theo suy nghĩ chumg của cộng đồng mà họ đang sống. Cái tôi của họ bị đè nén nhiều, sau một thời gian dài sẽ sinh ra sự méo mó về nhân cách. Đến lúc đó dù có muốn bộc lộ hết tất cả con người mình trước mọi người cũng không còn được nữa. Nếu làm như thế, họ sẽ bị dư luận công kích nặng nề. Vì thế cuộc sống của họ sẽ bị rơi vào một vực xoáy, chỉ có đi xuống chứ không thể vươn nên được nữa.  Cho nên chúng ta không việc gì mà phải che dấu bản thân cả. Hãy can đảm sống là chính bản thân mình. Bạn mà làm được như thế, bạn sẽ trở thành một  người anh hùng. Dù sao thì cuộc sống này cũng là của chúng ta. Hãy học cách sống cho bản thân mình, trước khi sống cho những người khác. Mọi người trên thế giới này đều bình đẳng. Vì thế không có lý do nào khiến chúng ta phải sợ hãy không dám sống trung thực với bản thân. Một người luôn sống trung thực và hết mình sẽ được nhiều người yêu mến. Đấy còn là một nền tảng quan trọng giúp họ thành công trong cuộc sống! Vì vậy, từ hôm nay, tôi sẽ luôn sống là chính bản thân mình!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment