2016-03-23

Bài học từ trùm phát xít Đức Hitler

      Gần như cả thế giới đều biết đến danh tiếng của ông trùm phát xít Đức Hitler. Ông ấy đã gieo rắc kinh hoàng đến tất cả nhưng nơi, mà đội quân phát xít của ông ấy đi qua. Nhất là đối với dân tộc Do Thái. Và nước Đức trở lên nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ ông ấy. Còn tôi, dù là một người dân thuộc một nước thứ ba, của khu vực Đông Nam Á. Tôi đã biết đến Hitler từ khi tôi còn là một đứa bé. Khi đó tôi còn chưa đi học. Và ấn tượng của tôi về ông ấy rất tốt. Bố tôi không hề nói đến những tội ác của Hitler. Trong những câu chuyện kể của bố tôi, trùm phát xít Đức Hitler giống như một vị anh hùng. Ông ấy là người vô cùng giỏi. Ông ấy luôn biết cần phải làm gì trong những tình huống khó khăn, để giải quyết vấn đề tận gốc rễ. Ông ấy có rất nhiều những người trung thành, dám hi sinh cả tính mạng để bảo vệ ông ấy. Không ai có thể ghiết được ông ấy, không một kế hoạch ám sát nào với ông ấy có thể thành công. Vì ông ấy luôn lường trước được những khó khăn, và nguy hiểm. Vì thế, ông ấy đã luôn vượt qua nó một cách hoàn hảo. Tất nhiên những người có mưu đồ làm hại ông ấy, đều bị ông ấy đưa ra ánh sáng, và trừng trị đích đáng.

       Đấy là trong công việc. Còn trong cuộc sống hàng ngày, ông ấy là một người đàn ông rất chung thủy. Cả cuộc đời ông ấy chỉ yêu thương và sống với vợ của mình. Ông ấy cũng rất yêu thương con gái của mình. Ông ấy nhiều lần suýt thì mất mạng khi bảo vệ vợ và con. Nhưng ông ấy vẫn làm như thế, và tình yêu của ông ấy luôn chiến thắng. Xét về khía cạnh một người đàn ông, thì ông ấy là một người đàn ông tốt. Nếu không muốn nói, ông ấy là một người đàn ông vĩ đại.
        Trong sinh hoạt hàng ngày, sáng sớm nào ông ấy cũng tập thể dục ngoài trời, trước cửa  nơi ông ấy sống. Có lần quân đội Liên Xô cho người mật phục để ám sát ông ấy, khi ông ấy tập thể dục buổi sáng. Vì lúc ấy ông ấy không mặc áo chống đạn, và cũng rất ít người bảo vệ. Nhưng đúng hôm quân đội của Liên Xô hành động, ông ấy lại không ra tập thể dục buổi sáng. Và đấy có lẽ là ngày duy nhất trong cuộc đời ông ấy, không tập thể dục ở ngoài trời buổi sáng. Toàn bộ những người định ám sát ông ấy vào buổi sáng hôm ấy, đã bị bảo vệ của ông ấy bắt gọn. Sau vụ ấy, chắc những người muốn làm hại ông ấy, không còn dám hành động nữa. Ông ấy thật vĩ đại. Tiếc rằng con đường đi của ông ấy không tốt. Nó vi phạm quá nhiều quyền lợi của những dân tộc khác. Cuối cùng đội quân của ông ấy cũng bị thất bại. Và ông ấy cùng gia đình đã trốn thoát, trong khi cả thế giới đã truy bắt họ. Ông ấy vẫn thật vĩ đại. Và tôi đã nghĩ, ông ấy vĩ đại được như thế là vì ông ấy luôn duy trì tập thể dục hàng ngày. Vì thế, ngay từ khi còn là một đứa bé, tôi đã rất chú ý đến việc vận động thể dục thể thao của mình. Tuy sẽ không bao giờ tôi có thể giỏi như Hitler, nhưng tôi sẽ là một người tốt. Tôi nhận ra rằng, khi tôi nhìn thế giới bằng tấm lòng yêu thương, rộng mở. Thì ngay cả trùm phát xít Đức như Hitler cũng có rất nhiều điểm đáng yêu, và xứng đáng để người khác phải học tập.


No comments:

Post a Comment