2016-03-23

Hitler là một người anh hùng vĩ đại của nước Đức

       Hitler một con người vĩ đại. Tôi thấy rất ngưỡng mộ ông ấy. Ông ấy là một con người anh hùng. Một nhà quản lý thiên tài. Ông ấy đã biến nước Đức từ một nước thua trận trở thành một dân tộc vĩ đại. Tuy đế chế của ông đã bị sụp đổ sau 13 nắm quyền điều hành đất nước. Và ông ấy đã biến nước Đức trở thành một quốc gia đau thương vào loại nhất trong lịch sử của thế giới, do lạm phát tăng cao. Nhưng ông ấy vẫn là một con người vĩ đại.

      Trong suốt sự nghiệp của mình, ông ấy đã làm ra rất nhiều việc vĩ đại. Ông ấy chỉ có hai sai lầm là bài trừ người Do Thái, và tấn công nước Liên Xô. Có lẽ ông làm những điều này vì sự ghét người Do Thái từ nhỏ, và ông ấy xuất thân từ một hạ sĩ trong quân đội. Giá ông ấy chỉ dừng lại ở việc trở thành thủ tướng nước Đức, hay đánh chiếm Ba Lan, Tiệp Khắc, nước Áo … thôi thì có lẽ nước Đức đã trở lên rất vĩ đại vì có ông ấy. Và cuộc đời của ông ấy rất hạnh phúc. Nhưng tham vọng của ông ấy quá lớn. Ông ấy đã đánh chiếm nước Liên Xô hùng mạnh và rộng lớn, trong khi không có sự hợp tác của nước đồng minh là Nhật Bản. Vì vậy đội quân hùng mạnh của ông ấy đã bị thua cuộc, cuối cùng thì tan vỡ. Ông ấy và vợ đã có một cái chết bi thảm tại phủ thủ tướng của mình.
      Dù nước Đức ngày nay không có tượng đài kỷ niệm về ông ấy. Nhưng ông ấy là một phần của cả thế giới hiện đại. Chính ông ấy đã khởi đầu cho cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai. Và cái chết của ông ấy cũng là sự kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ hai. Những gì mà một người có xuất thân nghèo khó, không học vấn, không nghề nghiệp, không gia thế, … như ông ấy đã làm được thật là vĩ đại. Quá trình tiến bộ của ông ấy chỉ là sự tự học. Ông ấy đã đọc rất nhiều sách. Và ông ấy đã xây dựng đảng Quốc Xã từ con số 100 đảng viên thành 178 000 đảng viên, rồi đưa đảng này chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử của nước Đức. Dù ông ấy được sinh ra từ nước Áo. Nhưng ông ấy có khí chất, và bản lĩnh anh hùng của một người Đức chân chính. Tiếc rằng dù được biết đến như một nhà độc tài và rất quyết đoán. Nhưng ông ấy đã không mạnh tay thanh trừng những người trong nội bộ của đảng mình. Và nhiều người đã chống đối, không tuân theo kế hoạch của ông. Họ làm ra những việc lớn, kinh hoàng mà ông không hề hay biết. Cuối cùng thì nước Đức đã đại bại. Người dân Đức rơi vào cảnh cùng khổ. Còn ông đã ra đi mãi mãi ở tuổi 56.
      Tuy vậy, cho đến ngày hôm nay nước Đức vẫn là một quốc gia vĩ đại. Và tinh thần Đức vẫn được cả thế giới ngưỡng mộ. Họ là những người không bao giờ bỏ cuộc. Những chiến binh người Đức luôn rất dũng cảm và gan dạ. Họ vẫn là một đất nước, một dân tộc khiến cả thế giới phải tôn trọng. Tôi kính trọng dân tộc họ, và tôi yêu quý cả Hitler, một người anh hùng vĩ đại, dù ông ấy đã có những sai lầm lớn trong cuộc đời của mình!
     


No comments:

Post a Comment