2016-03-28

Tôi cần làm gì để thay đổi cuộc sống này?

    Tôi bắt đầu cảm thấy chán công việc tựkinh doanh sơn của mình rồi. Vì rủi ro trong kinh doanh sơn xây dựng rất cao. Nếu tôi cung cấp sơn cho những công trình nhỏ. Nguy cơ bị khác hàng nợ rất cao. Nhiều khi không thể lấy lại tiền. Còn với những công trình sơn to, thuộc nhà nước, thì họ đòi hỏi chiết khấu cao. Và rất lâu mới lấy được vốn. Trong khi vốn của tôi vốn không nhiều.  Và rủi ro cũng rất cao. Vì nhiều khi cai thầu xây dựng của công trình đó bị phá sản.


       Cảm thấy thật mệt mỏi. Vì nhiều khi tôi đã gửi rất nhiều báo giá đi, mà không nhận được một công trình nào lớn cả. Muốn khóc quá. Có lẽ công việc kinh doanh sơn này phù hợp với một người đàn ông hơn một người phụ nữ độc thân như tôi. Giờ tôi chỉ ao ước công việc của một blogger của tôi thành công. Và tôi có thể tạm biệt cái công việc bán sơn nặng nề, và rất nhiều rủi ro này.
       Tại sao cuộc sống với tôi lại mệt mỏi và buồn chán như thế này? Tôi đã sai ở khâu nào trong cuộc sống của mình? Mà giờ đây tất cả đang trở lên bế tắc. Tiền thì không có, tình yêu cũng không, công việc thì vẫn bọt bèo, bấp bênh. Những gì tôi vẫn luôn hi vọng thì vẫn đang ở dạng tiềm năng. Có lẽ nó vẫn rất bọt bèo.
       Tôi cần làm gì để thay đổi cuộc sống này? Tôi phải học tập, vui vẻ, tập thể dục, hay giao lưu kết bạn với những người mới? Không, tôi sẽ vẫn vững tin vào con đường mình đã chọn. Tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian thôi mà. Tại sao tôi lại buồn phiền cơ chứ? Cố lên tôi ơi. Rồi tôi sẽ thành công thôi. Chỉ cần tôi cố gắng. Cuộc đời này vốn rất công bằng với tất cả mọi người. Khi chúng ta mất đi một cái gì đó, thì có thể sẽ nhận được một cái tương đương, có khi còn nhiều hơn cái đã mất. Vì thế, tôi phải vui lên mới đúng. Biết đâu vào một ngày đẹp trời, vận may sẽ mỉm cười với tôi. Và tôi sẽ vừa thành công, lại hạnh phúc. Nói gì thì nói, cứ phải mạnh  vì gạo, bạo vì tiền. Vì trong túi tôi hiện không có nhiều tiền. Nên tôi không dám muốn gì, không muốn làm gì nữa. Ôi cuộc sống này, tại sao mà buồn thế. Cảm thấy muốn khóc mà không khóc được!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Kẻ Cắp Bà Già Gặp Nhau

<< Bi Kịch Con Rơi

<< Khát Vọng Thành Công

<< Kinh Doanh Sơn 2015




No comments:

Post a Comment