2016-03-25

Cách để đạt được hạnh phúc và sự thành công bền vững

    Sống ở trong cuộc đời, nếu chúng ta muốn trở thành một người thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống. Thì nhất định chúng ta phải phát triển hài hòa, cân đối bản thân. Mọi sự phát triển lệch lạc quá mức, đều là nguồn gốc của sự hỗn loạn và bất hạnh sau này. Dù có vẻ khi chúng ta luôn phát triển hải hòa, cân đối bản thân, thì chúng ta có vẻ phát triển rất chậm hơn những người khác. Nhưng không sao, vì đấy là con đường duy nhất giúp bạn hạnh phúc và thành công bền vững.


        Thực tế đã chứng minh, khi chúng ta quá ham muốn một cái gì đó. Nếu không có sự níu giữ của đạo đức và nhân cách. Chúng ta rất dễ phạm sai lầm để đạt được ham muốn đó. Mà ở đời thì không có sự sai lầm nào mà lại làm cho người ta hạnh phúc và thành công bền vững cả. Cuối cùng thì ham muốn không đạt được, còn chúng ta thì đã phạm những sai lầm và tội lỗi. Có khi còn làm hỏng cả cuộc đời mình. Ví dụ như một người quá ham muốn sở hữu tiền bạc. Người đó không đủ kiên nhẫn để học tập, lao động, và kiếm tiền để sở hữu chúng. Vì thế, người đó có thể đi cướp tiền. Rồi kết quả cuối cùng của một tên cướp sẽ là nhà tù mà thôi. Hoặc một chàng trai quá yêu một cô gái. Vì quá ham muốn cô gái, anh ta không nghĩ ra cách nào để có được cô gái. Và anh đã mắc sai lầm. Anh ấy có thể dùng tiền hoặc sức mạnh để mua chuộc cô gái. Rồi mối quan hệ của họ sẽ đi đến đâu? Nếu anh ấy đủ bình tĩnh, anh ấy sẽ tán tỉnh cô gái, biến cô gái trở thành vợ anh. Rồi cả hai sẽ sống hạnh phúc bên nhau trọn đời. Như vậy cuộc đời của cả hai có trở lên tốt đẹp hơn không. Trong thực tế có rất nhiều các đôi trai gái yêu nhau, nhưng vì quá ham muốn có được nhau. Mà họ đã nói dối nhau, cuối cùng thì họ tự biến bản thân thành người không chân thành. Họ dần để mất hết đi sức mạnh và trí tuệ của bản thân. Vì họ còn đang cố gắng lừa dối người mình yêu thương. Vì thế, tình yêu của họ rất khó đi đến bến bờ của sự tốt đẹp. Hoặc đơn giản hơn, vì quá yêu thương nhau, họ đã cùng nhau ăn trái cấm. Để rồi khi đã thỏa mãn được nhau rồi. Cả hai lại không có ràng buộc gì đáng kể  với nhau. Họ rất dễ để lạc mất nhau khỏi những khó khăn, cám dỗ trong cuộc đời. Để rồi có thể trong suốt cuộc đời họ phải đau khổ và mong nhớ về nhau.
       Hãy nhớ, để hạnh phúc và thành công bền vững thì đừng bao giờ bạn đánh mất đi sự chân thành của mình. Hãy dùng trí tuệ của bản thân để điều tiết những ham muốn của bản thân.Ở trên đời, gần như tất cả cái gì vượt quá sự chuẩn mực tự nhiên đều là không tốt. Hãy luôn sống ở trạng thái cân bằng. Đừng bao giờ để mất bản thân vì bất kỳ điều gì cả. Khi bạn để mất sự tôn nghiêm của bản thân, khi bạn sống sai khác với bản chất của con người mình. Đấy là khi bạn đang tự làm yếu đi bản thân mình. Bạn đang tự làm mất đi giá trị thật sự của mình. Và bạn đang làm mất đi lòng tôn trọng thật sự của những người khác đối với bạn. Mà lòng tôn trọng của người khác là cơ sở vững chắc để xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp và cao thượng. Không có nó, mọi tình cảm chỉ là một sự giả dối và không bền vững. Tất cả những thứ mà bạn đạt được nhờ sự sai khác đi bản thân là vô giá trị đối với bạn. Có khi chúng còn rất có hại với các bạn nữa. Vì thế hãy luôn là chính mình. Đấy là cách duy nhất giúp bạn đạt được mọi điều bạn mong muốn.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi


Xem thêm các bài viết

<< Những câu danh ngôn hay của thế giới

<< Các loài hoa đẹp của thế giới

<< Trái đất đang có những biến động rất lớn về khí hậu

<< Loại người cần tránh xa trong xã hội

<< Bí quyết kho cá bằng nồi cơm điện


    


No comments:

Post a Comment