2016-03-30

Loại người cần tránh xa trong xã hội

      Để sống tốt trong xã hội. Ngay từ nhỏ, mỗi người hãy cố gắng rèn luyện cho mình một bản lĩnh và tài năng thật tốt. Vì bản lĩnh và tài năng giống như một thứ vũ khí sắc bén giúp bạn vượt qua những nguy hiểm trong cuộc sống. Một người không có tài năng, không có bản lĩnh, khi bị rơi vào nguy hiểm, sẽ không có cách gì để tự bảo vệ mình, và thoát ra được. Vì thế, người đó sẽ bị hư hỏng và sai khác bản thân đi. Một người như thế, chúng ta không nên sử dụng họ vào công việc gì, cũng không nên giao du, kết bạn với họ.


        Việc ấy giống như một người sinh ra trong một hoàn cảnh khó khăn. Dù cũng có một chút xíu tài năng. Nhưng vì cuộc sống quá khắc nghiệt. Người đó không được học hành đầy đủ. Không được yêu thương theo đúng nghĩa, không được giáo dục tử tế ở nhà hay ở trường học, điều kiện ăn, uống, mặc thiếu thốn, lại phải tham gia lao động kiếm tiền từ khi còn rất nhỏ. Người đó làm sao có thể trở thành một người tốt trong xã hội? Bên trong tâm hồn người đó sẽ chỉ có những suy nghĩ sai lệch, và sự thù hận với những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Người đó rất dễ trở thành một tên tội phạm nguy hiểm trong xã hội. Vì thế, một người khôn ngoan sẽ tránh xa những loại người như thế này. Trong xã hội có rất nhiều người, thế giới có đến 7 tỷ dân. Không có lý do gì khiến chúng ta giao lưu, kết bạn với những người như vậy cả. Làm bạn với những người như thế, không những chúng ta không thể tiến bộ, vui vẻ, hạnh phúc được. Mà chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn, và nguy hiểm vì họ. Chúng ta không thể lường trước một người không có giáo dục sẽ có thể làm ra các việc xấu xa, và đáng xấu hổ đến mức như thế nào.
       Sinh ra là con người. Chúng ta có rất nhiều quyền để có thể sống tốt đẹp trong xã hội. Dù hoàn cảnh sống có khó khăn, nguy hiểm đến mức như thế nào. Thì chúng ta hãy cứ kiên cường mà đấu tranh với nó. Dù không có điều kiện được đến trường để học tập. Thì bạn vẫn có thể học tập rất nhiều điều tốt đẹp, hữu ích với cuộc sống. Hãy luôn giữ cho tâm hồn mình được tươi sáng. Hãy nhìn đời bằng con mắt lạc quan, tươi vui. Hãy sống bằng trái tim yêu thương, nhân hậu với cả thế giới. Rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. Khi bạn dành cho cuộc đời những yêu thương, thì cuộc đời cũng dành cho bạn những thương yêu và sự may mắn. Không có chi tót, không có chi xấu. Xấu hay tốt đều do con người tưởng tượng ra cả mà thôi.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nó @

<< 

<< đường link trên web

<< Nghề Làm Thầy

               

     


No comments:

Post a Comment