2016-03-30

Bí quyết kho cá bằng nồi cơm điện

     Cá là một món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Loại đạm trong  rất dễ tiêu hóa. Trong cá tươi còn có chất làm trẻ, giúp conngười trẻ ra. Nhiều người thích ăn món cá kho. Vì khi ăn món này, cá thường rất thơm, thịt cá thấm gia vị và có thể ăn được cả xương. Nhờ vậy mà cơ thể của bạn được bổ xung thêm canxi theo một cách rất tự nhiên.


       Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại nồi kho cá của các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc. Các loại nồi kho cá chuyên dụng của Trung Quốc sản xuất có giá thành khá rẻ. Tuy vậy, không phải gia đình nào cũng sở hữu một chiếc nồi kho cá trong gian bếp của gia đình mình. Vì thế, khi bạn muốn ăn cá kho, mà tự kho bằng một nồi bình thường sẽ không ngon, và vất vả. Vì khi kho cá đòi hỏi phải đun trong thời gian nâu. Nguy cơ bị cháy khét là hoàn toàn có thể xẩy ra. Vậy chúng ta có thể làm gì để có món cá kho thơm ngon  cho cả gia đình thưởng thức? Bạn hãy xử dụng chính chiếc nồi cơm điện của gia đình để nấu cá kho. Món cá của bạn vẫn sẽ rất thơm ngon, đậm vị, mà không hề bị cháy khét.
      Cách làm món cá kho bằng nồi cơm điện cũng rất đơn giản, nó thương tự như cách kho cá thông thường. Đầu tiên bạn mua cá về, sơ chế sạch sẽ chúng bằng cách đánh sạch vảy, mổ bỏ ruột, và bóc bỏ mang. Rồi tẩm ướp gia vị. Với mỗi người, mỗi vùng miền, quốc gia, dân tộc có cách tẩm ướp gia vị khác nhau cho món cá kho đặc trưng của riêng mình. Rồi các bạn xếp chúng vào nồi cơm điện. Đổ nước lạnh vào nồi sao cho độ cao của nước trong nồi, tương đương với độ cao của cá. Rồi chúng ta bật nút nấu. Khi nồi cá cạn nước, chiếc nồi cơm điện của chúng ta sẽ tự động chuyển sang nút ủ. Bạn cứ để như vậy trong khoảng 1 ngày. Mà dù bạn để như thế trong nhiều ngày thì cá  hay một loại thức ăn khác của bạn vẫn không bị thiu. Khi nào kiểm tra, thấy xương trong nồi cá của bạn đã mềm nhũn, có thể ăn bình thường được, là món cá kho của bạn đã đạt đúng yêu cầu. Tuy nhiên, bạn có thể ăn chúng sớm hơn, hay muộn hơn thì tùy.
      Vậy là bạn đã có một món cá kho ngon tuyệt vời. Mà không hề tốn công sức đun nấu gì nhiều. Tất cả chỉ là một nút bấm đơn giản. Xin chúc bạn và gia đình có một bữa ăn thật ngon.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nó @

<< 

<< đường link trên web

<< Nghề Làm Thầy

<< Ơn Nghĩa Thầy, Cô



No comments:

Post a Comment