2016-03-18

Cách để biến cuộc sống của bạn trở thành thiên đường

      Ở đời ai cũng muốn được ngồi ở vị trí cao trong cơ quan, tổ chức. Vì khi ngồi ở vị trí ấy, chúng ta sẽ có rất nhiều lợi lộc. Nhưng nếu chúng ta không đủ năng lực để ngồi vào vị trí ấy, thì không nên ngồi vào. Nếu không chúng ta sẽ phải chịu rất nhiều áp lực của công việc ở vị trí ấy. Áp lực ấy sẽ làm tâm sinh lý của chúng ta bị rối loạn. Cuối cùng thì sức khỏe suy kém, năng lực thật sự của bản thân chúng ta cũng bị giảm sút. Và sẽ có một người khác thay thế vị trí ấy của chúng ta.

        Có khi, vì để bảo vệ cái vị trí không phải thật sự phù hợp với năng lực của mình. Chúng ta cố ý kìm chế khả năng của những người cấp dưới. Chúng ta tìm cách hãm hại, đè nén họ, để họ không bao giờ vượt qua được chúng ta. Việc ấy là một việc xấu và ác. Nếu không may chúng ta đè nén một người thật sự có tài năng, khi họ phản đòn lại chúng ta, thì chúng ta làm sao có thể chống lại họ? Đến lúc ấy, chắc chắn chúng ta sẽ bị tổn thương lớn. Mặt khác, vì chúng ta luôn cố gắng đè nén và hãm hại sự tiến bộ của người khác. Việc ấy lâu dần sẽ trở thành một thói quen. Cho nên chúng ta sẽ kìm chế sự phát triển của cả những người thân và chính bản thân chúng ta. Khi ấy chúng ta sẽ không có ai ở bên, động viên giúp đỡ khi khó khăn. Không có ai làm nền tảng, và hậu thuẫn cho sự phát triển của bản thân. Mà không có sự nguy hại nào bằng việc chính bản thân mình, những người thân của mình mà lại làm hại mình.
        Cho nên chúng ta hãy sống bằng trái tim yêu thương với cả thế giới. Hãy nhớ rằng, thứ chúng ta cho đi đa phần sẽ nhận về thứ tương tự, có khi thứ chúng ta nhận về sẽ lớn gấp đôi. Vì thế chúng ta hãy cho đi tình yêu thương, lòng nhân hậu, sự giúp đỡ với cả thế giới này. Đấy cũng là cách biến cuộc sống của chúng ta trở thành thiên đường. Nếu chúng ta gây ra những tội ác với những người khác. Thì thứ chúng ta nhận lại cũng chỉ là những điều ác mà thôi. Hãy là một người cởi mở, bao dung. Hãy bao dung và tha thứ cho những người làm hại chúng ta. Sự cởi bỏ thù hận, cũng là việc mở lòng ra đón ánh sáng, và tình yêu thương của cả thế giới đối với bản thân mình. Để bảo vệ lòng lương thiện của bản thân, hãy luôn giữ cho bản thân một cuộc sống thoải mái. Một vị trí cao không phù hợp với năng lực của mình, ngồi ở vị trí nào khiến chúng ta không cảm thấy hạnh phúc. Thì tốt nhất chúng ta nên rút lui. Hãy luôn giữa cho lương tâm mình thanh thản, tâm hồn mình trong sáng, và trí tuệ của mình sáng suốt. Đừng vì tham bả vinh quang mà tự làm hại bản thân. Đừng tham cái lợi trước mắt mà làm mất đi cái lợi lâu dài.

No comments:

Post a Comment