2016-03-23

Tôi nhất định phải biến giấc mơ trở thành tỷ phú của tôi trở thành sự thật

     Từ ngày tôi tốt nghiệp đại học, đập vào mắt tôi là những đồng tiền ít ỏi hàng tháng tôi kiếm được. Đây không phải là giấc mơ của tôi. Với một nguồn thu nhập ít ỏi như thế, tôi làm sao có thể mua nhà? Tôi làm sao có thể mua ô tô? Tôi làm sao có thể thực hiện những ước mơ cháy bỏng trong thời sinh viên của mình? Công việc đi làm thuê khiến tôi cảm thấy bản thân ngày càng bị mất dần đi năng lực, tư duy, và khả năng sáng tạo. Tôi luôn rất thụ động trong công việc. Gần như mọi thứ tôi đều phải làm theo lệnh của giám đốc. Họ vẫn xem tôi là một tài năng. Họ luôn tỏ ra tin tưởng và tôn trọng tôi. Nhưng thật lòng, họ rất khinh bỉ tôi. Đôi khi điều ấy cũng bị phì ra. Còn tôi, tôi không thể trách họ, vì chính tôi đang phải tự đánh mất mình để lấy lòng họ. Tôi đã tự đứng vào vị trí nhân viên, vị trí của một người làm thuê của họ. Vì thế, tôi đã tự hạ thấp giá trị nhân phẩm của mình so với họ.

        Giấc  mơ về tự lập làm giàu lại thiêu đốt trái tim tôi. Tôi nhất định phải trở thành một người giàu có. Tôi nhất định phải biến giấc mơ trở thành tỷ phú củatôi trở thành sự thật. Tôi muốn vươn tới thế giới của những con người tôi thật sự yêu thương. Thay vì tôi chỉ là những người đứng bên cạnh họ, phục vụ họ. Một cuộc sống cao sang, quyền quý là giấc mơ của tôi từ khi tôi còn rất nhỏ. Hơn nữa, bản chất con người tôi rất cứng cỏi. Vì thế, tôi không thể tìm thấy được niềm hạnh phúc, khi đi làm thuê. Tôi cần rất cố gắng lao đông, và làm việc  bằng chính hệ tư duy, và cái đầu của mình.
       Rồi tôi cũng vứt bỏ tất cả những công việc đã khiến tôi cảm thấy bất hạnh. Tôi bỏ hết những công việc mà người đời ao ước, vì chúng đang làm sai khác con người thật sự của tôi. Và tôi bắt đầu công việc mà tôi thật sự yêu thích với hai bàn tay trắng. Cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều. Nó chìm trong sự đói khát và khổ sở. Nhưng niềm đam mê và sự hạnh phúc trong trái tim tôi luông nâng bước chân tôi đi, trên con đường đầy khó khăn. Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà cũng đã 3 năm trôi qua rồi. Hết mùa Đông đi qua, thì mùa Xuân đi tới. Tiếp theo là mùa Hè, và mùa Thu. Thế mà cũng đã trôi qua 3 mùa lá rụng. Tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều với công việc mà tôi thật sự rất đam mê. Sau rất nhiều thất bại và sai lầm. Có lẽ tôi đã đặt được một chân của sự thành công. Chỉ còn một bước đi nhỏ nữa thôi. Tôi cũng đang hết sức cố gắng! Tôi tin là tôi chắc chắn sẽ thành công. Tất cả với tôi, chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment