2016-03-25

Chuyện tình con hạc giấy

    Bây giờ đang là đầu tháng 10. Theo dự kiến, vào ngày 20 tháng 11 năm 2015, ngôi trường trung học của tôi sẽ tổ chức lễ hội kỷ niệm 70 năm ngày thành lập trường. Giấy mời gửi đến học sinh các khóa từng học tại trường đã được gửi đi. Và nhiều nhóm, hội cựu học sinh của trường đang họp bàn về việc tặng quà cho nhà trường, rồi lên kế hoạch họp mặt nhân dịp ngày hội trường. Ngày hội trường sắp tới chắc là rất vui. Ở một nơi nào đấy trong lòng tôi cũng đang khao khát được trở về nơi chốn cũ. Nơi khởi đầu cho những giấc mơ của cuộc đời tôi. Và tôi vẫn đang theo đuổi giấc mơ được hình thành từ khi là cô bé học sinh lớp 10 của trường.


      Những ngày đó trong tôi có biết bao nhiêu là kỷ niệm. Mỗi buổi đi học đến trường trong tôi có biết bao nhiêu là niềm vui. Niềm vui từ việc học học tập, từ thầy cô, từ bạn bè, và từ mái trường yêu dấu. Nơi tôi đã ước mơ từ thời thơ ấu là, sẽ có ngày được học tại ngôi trường này này. Bây giờ tất cả những kỷ niệm cũ lại ùa về trong trí não. Bao kỷ niệm, bao cảm xúc mãnh liệt của tuổi mới lớn lại ùa về.
      Ngày ấy tôi là một cô bé 15 tuổi đầy lãng mạn và ngây thơ với cuộc đời. Tôi yêu màu xanh của cây lá, và màu vàng của ánh nắng. Trái tim tôi thì rạo rực trong tiếng ve kêu và màu đỏ của chùm hoa phượng vỹ. Một cánh bướm vàng rậm rờn bay trên thảm cỏ, cũng khiến cho hồn tôi ngẩn ngơ. Không biết thế nào mà ngày đó tôi lại lọt vào mắt xanh của một thầy giáo trẻ trong trường. Anh ấy yêu tôi. Và từng tặng cho tôi chiếc nhẫn vàng cầu hồn là vật gia truyền của gia đình anh. Tôi vẫn nhớ ánh mắt, gương mặt, và thái độ của anh khi nói về lý lịch của chiếc nhẫn đó. Anh đã nói: Chiếc nhẫn này là do ông nội anh tặng bà nội anh. Rồi bà nội đã cho bố anh để tặng mẹ anh. Bây giờ mẹ để nó lại cho anh, mẹ dặn anh hãy tặng nó cho người con gái anh thật sự yêu. Anh sẽ tặng nó cho em. Cuộc hôn nhân của ông nội và của bố anh đều rất hạnh phúc. Anh cũng mong chúng mình sẽ được trọn đời hạnh phúc, mỹ mãn bên nhau… Chỉ tiếc là giữa chúng tôi có tình mà không có duyên. Anh đã để chiếc nhẫn của mình trong một con hạc giấy. Nó thể hiện ước mơ của anh, rồi anh tặng cho tôi con hạc giấy đó. Chắc cũng vì anh ngại. Anh sợ tôi từ chối tình yêu của anh. Anh muốn tôi suy nghĩ thêm về lời cầu hôn của anh, và chấp nhận nó. Còn tôi vì quá trân trọng món quà anh tặng. Vì thế, tôi đã không gỡ con hạc giấy đó ra….
       Rồi đã có biết bao chuyện xấu đã xẩy ra giữa hai chúng tôi. Khi chúng tôi quyết định chia tay nhau mãi mãi. Anh bị buộc phải kết hôn với một người phụ nữ anh không hề yêu thương, nếu không muốn bị vào tù, và bồi thường một khoản tiền lớn. Anh đã đòi lại chiếc nhẫn đã tặng tôi. Khi ấy tôi mới biết, bên trong con hạc giấy anh đã tự tay gấp tặng tôi, mà tôi vẫn xem như là một báu vật treo ở góc học tập của mình. Là một chiếc nhẫn cưới gia truyền của dòng họ nhà anh, và cả lời cầu hôn anh ghi rất nắn nót trên nền giấy hồng. Nước mắt tôi đã tuôn rơi xối xả. Tôi đã bị chậm chân với hạnh phúc cùng anh. Tôi đã hiểu lầm tình cảm của anh. Tôi đã làm tổn thương anh rất nhiều. Hóa ra tình cảm của anh đối với tôi rất chân thành. Không hề như những người xung quanh tôi tuyên truyền. Nhưng mà tất cả đã trở lên quá muộn màng.
       Thế mà cũng đã 16 năm trôi qua rồi. Trong 16 năm ấy đã có biết bao sự thay đổi ở cả tôi và anh. Tôi đang dự đoán ngày lễ hội của trường sắp tới này, anh sẽ trở về thăm ngôi trường cũ. Còn tôi sẽ không quay trở về nơi ấy thêm một lần nào nữa. Hãy để tất cả những gì trôi qua mãi mãi chỉ là kỷ niệm. Và nó sẽ mãi mãi chỉ còn là giấc mơ về ngày xưa của tôi. Tôi không muốn lại chạm tay vào kỷ niệm. Bởi vì tôi biết, việc ấy sẽ làm cả tôi và anh rất đau!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Xem thêm các bài viết

<< Thứ hành trang quý báu nhất trong cuộc đời của con bạn sau này

<< Các kiểu người thành đạt trong xã hội

<< Những câu danh ngôn hay của thế giới

<< Các loài hoa đẹp của thế giới

<< Trái đất đang có những biến động rất lớn về khí hậu



No comments:

Post a Comment