2016-03-30

Các kiểu người thành đạt trong xã hội

      Người thành đạt trong xã hội luôn được xã hội kính trọng, yêu thương. Thông thường, cuộc sống của họ luôn bình yêu và hạnh phúc. Vì họ đã xây dựng cho bản thân một nền tảng vững chắc. Để đảm bảo cả cuộc sống vật chất và tinh thần của họ luôn đầy đủ. Trong xã hội có nhiều kiểu người thành đạt. Nhưng họ được chia làm hai loại cơ bản là người có xuất thân tốt, và người tự thân lập nghiệp.


       Người có xuất thân tốt có thể là các hoàng tử, công chúa. Hoặc người thừa kế của các tỷ phú, … Họ rất giàu có và có nhiều quyền lực. Họ có điều kiện rất tốt để phát triển bản thân. Những điều kiện về kinh tế, văn hóa, giáo dục … đã tạo cho họ một tiền đề rất tốt để trở thành người thành đạt trong xã hội. Họ là những con người may mắn và hạnh phúc. Họ được sung sướng từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Những người như họ, ai cũng âm thầm mơ ước được như thế.
      Còn những người thành đạt do tự thân lập nghiệp. Đa phần họ là những người có hoàn cảnh xuất thân rất khó khăn. Nhưng bằng một nghị lực phi thường, và bản lĩnh, trí tuệ hơn người. Cộng thêm một chút sự may mắn. Họ đã vượt khó vươn lên làm giàu. Họ có thể là người có học thức cao, nắm giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan, tổ chức. Hoặc họ là những nhà sản xuất, kinh doanh, đầu tư tài giởi. Đây thật sự là những con người tài năng, và đáng được tất cả mọi người ngưỡng mộ, khâm phục.
       Nhưng dù xuất thân của họ như thế nào. Thì để thành đạt, đòi hỏi người ta phải không ngừng  cố gắng tiến lên phía trước. Thành công không phải được mọc lên từ một cái cây. Mà thành công là kết quả của mồ hôi, công sức lao động. Con đường đi đến thành công rất dài và có nhiều khó khăn, gian khổ. Nhờ có một tài năng thật sự, và ý chí luôn muốn vươn lên trong cuộc sống. Thì họ mới vượt qua tất cả để dành chiến thành.
       Trong xã hội có những người thành đạt sớm. Có thể ở độ tuổi dưới 30 họ đã đạt được tất cả những gì mình mong muốn. Đấy thật sự là những thiên tài. Những người thành đạt sớm này thường là người rất giỏi. Trong giai đoạn phát triển thanh xuân đầu tiên của mình, họ đã có những điều kiện tốt nhất để phát triển bản thân. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ lại rơi vào sự suy thoái ở những độ tuổi tiếp. Còn đa phần những người thành đạt muộn, họ phải phấn đấu trong một thời gian rất dài. Và độ tuổi mà người ta thành công nhiều nhất là ở khoảng 40 đến 50 tuổi. Khi ấy họ sẽ có tiền tại, địa vị, danh vọng. Họ có sự phát triển toàn diện bản thân. Thành công của họ rất vũng!

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Sự Bất Thường Của Thời Tiết

<< Cây Dương Xỉ

<< Dân Văn Phòng

<< Con Cánh Cam



No comments:

Post a Comment