2016-03-30

Thứ hành trang quý báu nhất trong cuộc đời của con bạn sau này

     Sinh ra là một con người, chúng ta vốn là một đứa trẻ yếu ớt và gần như không biết gì về thế giới cả. Rồi chúng ta lớn lên, học hỏi mỗi ngày để trở thành những người hiểu biết, tài giỏi trong xã hội. Hoàn cảnh sinh ra và lớn lên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc chúng ta sẽ trở thành người như thế nào. Những bài học giáo dục từ khi chúng ta còn là một đứa bé, đóng vai trò bản nề trong nhận thức, tư tưởng và tâm hồn của chúng ta. Vì cuộc sống là một chuỗi biến động không ngừng. Chúng ta không thể dựa vào cái gì, dựa vào ai ngoài chính bản thân mình. Vì thế, ngay từ khi con bạn còn là một đứa trẻ. Hãy rèn luyện bản lĩnh tự lập cho trẻ. Đấy là thứ hành trang quý báu nhất trong cuộc đời của con bạn sau này.


       Dù hết lòng yêu thương con của bạn. Bạn luôn sẵn sàng hi sinh cả tính mạng để bảo vệ con của mình. Nhưng bạn không thể theo sát con bạn trong cả cuộc đời. Một đứa trẻ sống trong sự bao bọc, bảo vệ tuyệt đối của bố mẹ sẽ rất khó để phát triển toàn diện được. Một đứa trẻ luôn được tự do hoạt động, tự do tư duy và lựa chọn. Khi lớn lên, nó sẽ có khả năng tự chủ cao hơn rất nhiều những đứa trẻ luôn bị bắt phải nghe theo người này, hay làm theo người khác.
       Nếu cuộc sống cứ yên bình trôi đi, thì ngay cả một người không có tài năng, cũng làm rất tốt một công việc của ngườilãnh đạo cao cấp. Ngoài ra, họ còn có rất nhiều sự trợ giúp của những người khác. Nhưng bản chất của cuộc sống là một chuỗi biến động không ngừng. Hôm nay bạn đang là một tỷ phú, được người đời ngưỡng mộ, ca ngợi. Ngày mai bạn đã trở thành một người trắng tay, thậm chí còn mắc nợ nhiều người khác. Khi bạn bị rơi vào khó khăn, nguy hiểm như vây. Rất nhiều người vốn thân thiết với bạn, luôn ở bên bạn, và giúp đỡ bạn, đã lập tức rời xa bạn. Khi bạn không có tiền, không có tương lai, và không có cả tài năng thật sự, thì bạn sẽ không là gì cả trên thế giới này. Tiền đồ và tương lai là thứ bạn không thể nắm giữ. Hôm nay những đồng tiền này thuộc quyền sở hữu của bạn, chúng phục vụ lợi ích cho bạn. Ngày mai những đồng tiền đó đã thuộc quyền sở hữu của những người khác, và phục vụ lợi ích cho người khác. Tương lai của bạn thì phụ thuộc vào ngày hôm nay của bạn và cả những biến động của nền kinh tế, xã hội nữa. Vì thế, bạn không hoàn toàn nắm giữ được nó. Chỉ có tài năng, bản lĩnh là của chính bạn, do bạn mà ra. Vì thế, một người khôn ngoan sẽ luôn mài rũa và nâng cao năng lực, phẩm giá của bản thân dù khi ở trong hoàn cảnh khó khăn, hay thuận lợi. Vì đấy là thứ luôn theo bạn, thuộc về bạn mãi mãi. Dù có bị rơi vào một hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm như thế nào. Chỉ cần bạn có tài năng, trí tuệ hơn người. Chắc chắn bạn sẽ  bảo vệ được bản thân, và tìm được cách thoát ra! Vì thế, hãy rèn luyện tài năng, bản lĩnh, tinh thần tự lập, tự cường cho con bạn ngay từ khi nó còn là một đứa trẻ.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Tản mạn, vu vơ

<< Sự Bất Thường Của Thời Tiết

<< Cây Dương Xỉ

<< Dân Văn Phòng



No comments:

Post a Comment