2016-03-30

Chân lý của cuộc sống là sự tiến bộ

      Chân lý của cuộc sống là sự tiến bộ. Sống là phải biết mạnh mẽ vươn lên. Dù cuộc sống  khó khăn như thế nào. Hãy khắc phục nó. Đừng đầu hàng với hoàn cảnh. Cũng đừng thỏa hiệp với hoàn cảnh. Càng không nên để cho hoàn cảnh vui dập bản thân mình. Vì đấy là cách sống của những kẻ có tính thụ động, và rất tầm thường trong xã hội. Vì chúng ta là những cá nhân xuất sắc. Vì thế, hãy cố gắng vươn lên, thoát khỏi những khó khăn, khổ sở trong hiện tại. Để có một tương lai tốt đẹp, huy hoàng.


       Có rất nhiều những người thành công trong xã hội được sinh ra trong gia đình nghèo khổ. Họ còn không có cả điều kiện để được đến trường như bạn bè cùng tuổi. Nhưng bằng một ý chí kiên cường, một nghị lực phi thường. Họ đã vượt lên số phận, rồi trở thành người thành công trong xã hội.
       Dù bạn là ai, bạn có hoàn cảnh như thế nào. Thì trong cuộc sống của bạn luôn có những khó khăn và thử thách. Vì đây là một phần tất yếu trên con đường vươn tớihạnh phúc, và thành công. Từ xưa đến nay, chúng ta vẫn thấy các cảnh anh em vì tranh giành người phụ nữ đẹp, tài sản, quyền lực mà ghiết nhau. Họ chính là những người đấu tranh mạnh mẽ nhất cho thứ mình muốn. Không có ai có một đường đời hoàn toàn bình lặng cả. Cuộc sống là một chuỗi biến động không ngừng. Xã hội càng hiện đại, càng văn minh, thì sự biến động trong cuộc sống của mỗi người ngày càng lớn. Đòi hỏi mỗi người phải tự rèn cho mình một bản lĩnh thật tốt. Luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, khó khăn, và giành chiến thắng.
      Khi bạn gặp khó khăn trong cuộc đời, hãy cố gắng vượt qua nó. Nếu khó khăn quá lớn, bạn không thể vượt qua. Thì hãy cố gắng rèn luyện cho bản thân thêm nhiều bản lĩnh, trí tuệ. Khi ấy, những khó khăn của bạn sẽ trở lên nhỏ bé, và bạn sẽ dễ dàng vượt qua nó. Bạn sẽ là kẻ thất bại, khi bạn đã đầu hàng số phận, hoàn cảnh, tình huống. Dù bạn là ai, bạn đang là người thấp kém đến mức như thế nào trong xã hội. Nhưng chỉ cần bạn có một ý chí kiên cường vươn lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Chỉ cần bạn luôn học hỏi, tu dưỡng, để bản thân ngày càng tiến bộ. Chỉ cần bạn luôn cố gắng hết sức mình để khắc phục những khó khăn. Thì bạn là người tốt. Và chắc chắn thành công sẽ đến với bạn. Bạn là người xứng đáng có được sự thành công. Người mà như bạn, sẽ không bao giờ có thời gian nghĩ cách làm hại ai. Cũng không chất chứa những hận thù, buồn bực trong lòng làm gì cho mệt. Vì bạn còn bận ham tiến bộ, ham vươn lên trong cuộc sống! Bạn cũng xứng đáng được mọi người yêu mến.

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Quê Hương Thạch Đà

<< Tản mạn, vu vơ

<< Sự Bất Thường Của Thời Tiết

<< Cây Dương Xỉ



No comments:

Post a Comment