2016-03-25

Đám cưới trong mùa Thu

     Đang là giữa mùa Thu. Nắng rực vàng trên những con đường. Không khí thì nóng bức khiến tôi có cảm giác như đang sống giữa mùa Hè. Mùa Thu năm nay thật lạ. Vẫn những chiếc lá vàng rơi bay trong gió. Nhưng trong không khí không có sự hanh khô như những mùa Thu đã qua. Mà nó chứa đầy mùi hơi nước.
        Mùa Thu này trong họ tộc nhà tôi có đến hai đám cưới. Một đứa em họ tôi sẽ cưới vợ vào cuối mùa Thu này. Còn cháu họ tôi thì cưới chồng vào ngày mai. Chắc giờ nó đang hạnh phúc lắm. Nó đang bịn rịn chia tay cùng gia đình, bạn bè. Bởi từ ngày mai nó sẽ bước vào một cuộc sống mới. Nó sẽ thật sự rời xa sự yêu thương che trở của bố mẹ. Và chính thức bước vào cuộc đời riêng của mình, với người đàn ông nó yêu thương. Tôi cũng thấy mừng cho nó. Chúc nó se có một cuộc sống thật hạnh phúc.


       Trông người lại nghĩ đến ta. Tôi cũng đang ao ước mùa Xuân này sẽ được làm đám cưới, với người đàn ông tôi thật sự yêu thương. Cảm xúc ấy chắc là sẽ hạnh phúc lắm. Vì lâu lắm rồi, tôi không được hạnh phúc. Tôi chỉ cố gắng phát triển phần non yếu nhất của bản thân. Tôi chỉ cố gắng xây dựng cho bản thân một sự nghiệp vững vàng. Tôi từ chối tình yêu, tôi tránh xa những mối quan hệ xã hội. Và tôi đang ở trong giai đoạn rất khó khăn để khởi nghiệp. Cũng may, dự án mà tôi đang theo đuổi có lẽ sẽ thành công vào tháng 11 này. Chỉ cần tôi thật sự cố gắng trong tháng 10 mà thôi. Nếu được như thế, vào ngày cưới của em họ tôi. Chắc là tôi sẽ đủ sức mua tặng nó một món quà ý nghĩa có giá trị. Vì nó là em họ tôi mà. Nếu tôi giàu có, tôi cho nó một chút lợi ích. Việc ấy là hợp tình, hợp lý mà. Nó là đứa em họ cùng lớn lên với tôi trong căn nhà của bà ngoại. Biết bao kỷ niệm vui buồn của tuổi thơ ấu đều có nó trong đó. Vì thế, tuy là em họ, nhưng nó với tôi, không khác gì một người em trai.
      Giờ thì tôi đang băn khoăn, không biết vào ngày cưới của nó. Tôi có làm ra một đống tiền lớn kịp không. Nếu kịp thì tốt quá. Còn nếu không kịp, chắc tôi sẽ phải tặng quà cưới cho vợ chồng nó vào dịp con nó chào đời vậy. Tuy muộn một chút, nhưng không sao, vì dù sao cũng là người nhà cả mà. Chắc bây giờ nó đang hạnh phúc lắm. Vì người vợ sắp cưới đầy yêu thương của nó đang làm cùng nó ở Bộ Tài Chính. Vì thế, nó sắp được ở bên tình yêu của nó 24/24 giờ mỗi ngày. Vậy là tình yêu của chúng nó thao hồ mà bền chặt. Tôi cũng thấy mừng cho nó. Ước gì cũng được làm đám cưới và được ở bên người mình yêu giống nó!

                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Xem thêm các bài viết

<< Chân lý của cuộc sống là sự tiến bộ

<< Thứ hành trang quý báu nhất trong cuộc đời của con bạn sau này

<< Các kiểu người thành đạt trong xã hội

<< Những câu danh ngôn hay của thế giới

<< Các loài hoa đẹp của thế giới



No comments:

Post a Comment