2016-03-25

Xin tôi đừng chậm chân với hạnh phúc thêm một mùa Xuân nữa

      Thế là cũng đã qua hơn một nửa mùa Thu. Lá vàng rơi đã trải thành thảm lá vàng dưới gốc cây xoan đào. Sau mùa Thu sẽ là mùa Đông. Rồi mùa Đông lạnh giá sẽ đi qua rất nhanh. Và mùa Xuân sẽ đến. Mùa Xuân vốn được xem là mùa của tình yêu. Em cũng đã trải qua được 31 mùa Xuân rồi. Mùa Xuân sắp đến sẽ là mùa Xuân thứ 32. Còn chờ đợi gì nữa đây, mùa Xuân này em thật sự muốn lấy chồng! Em muốn được lên xe hoa. Em muốn được mặc áo cưới. Em muốn được nắm tay người đàn ông em thật sự yêu thương đi trong lễ đường. Em muốn được cùng người ấy thề trước các đấng linh thiêng là sẽ sống bên nhau trọn đời. Và em muốn được sống hạnh phúc bên anh ấy trọn đời.


       Có lẽ mùa Xuân này công việc của em sẽthành công. Em sẽ có tiền lo cho bản thân một cuộc sống tốt. Vì thế, em tự tin mơ ước mình sẽ có một tình yêu hạnh phúc, một đám cưới lung linh sắc màu. Em dám mơ về hạnh phúc đôi lứa của mình trong mùa Xuân này. Mà mùa Xuân cũng sắp đến rồi. Có lẽ tôi cũng cần trang trí lại nhà cửa thôi. Tôi cần làm cho mọi thứ trở lên đẹp đẽ, lung linh. Tôi muốn biến căn nhà nhỏ bé của bản thân, trở thành trạm dừng chân lý tưởng cho tình yêu. Tôi cần chuẩn bị một vài thứ cho mùa Xuân đang đến gần.
       Nhưng mùa Thu vẫn chưa đi qua. Những chiếc lá vàng vẫn tiếp tục rơi. Và trong lòng  tôi vẫn đang dâng tràn những cảm giác lãng mạn của mùa Thu. Vì thế, tôi đã hơi nóng vội khi chuẩn bị cho một mùa Xuân đầy sắc màu rồi. Vì sau mùa Thu là cả một mùa Đông lạnh giá. Mùa Đông này tôi có phải chịu đói, chịu rét hay không? Tất cả còn phụ thuộc vào mùa Thu này, tôi có làm việc tốt công việc của mình không? Chỉ cần tôi làm tốt, mọi việc với tôi sẽ trở lên tốt đẹp. Nếu tôi không làm tốt công việc của mình. Thì cuộc sống của tôi vẫn đang ở dạng bần cùng đói khổ. Mà nghĩ lúc giàu tôi sẽ cho người này, tôi sẽ tốt với người kia. Còn bây giờ tôi nghèo, ai là người cho tôi? Ai là người giúp tôi? Hay gần như tất cả mọi người đều quay lưng lại với tôi, tránh xa tôi. Thế mới biết, đôi khi nghèo cũng hay. Để tôi biết rõ ai là người quan trọng với tôi nhất trên thế giới này. Và khi thành công, tôi cần biểu hiện lòng biết ơn với ai. Giờ tôi phải thật cố gắng làm việc để sớm thoát ra khỏi tình trạng này. Vì với tôi, không thành công nghĩa là không hạnh phúc. Cố lên tôi ơi! Mùa Xuân đang đến rất gần rồi. Chuyến tàu hạnh phúc đáng hú còi đằng xa. Xin tôi đừng chậm chân với hạnh phúc thêm một mùa Xuân nữa!
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Xem thêm các bài viết

<< Truyện gia đình cô Jen bạn tôi

<< Chân lý của cuộc sống là sự tiến bộ

<< Thứ hành trang quý báu nhất trong cuộc đời của con bạn sau này

<< Các kiểu người thành đạt trong xã hội

<< Những câu danh ngôn hay của thế giới




No comments:

Post a Comment