2016-03-25

Cảm xúc về đêm Trung Thu

     Thế là ngày tết Trung Thu năm nay đã khép lại trong buồn tẻ. Cả gia đình tôi không còn như xưa. Tất cả đã tan nát thật rồi. Mỗi người con của mẹ đều đã có một gia đình riêng. Trung Thu này một mình mẹ tôi cô đơn. Nhớ khi chị em chúng tôi còn nhỏ. Vào tết Trung Thu năm nào, mẹ cũng chuẩn bị sẵn một mâm bánh kẹo, hoa quả. Mâm cỗ bày sẵn trước mặt, nhưng chị em chúng tôi phải đợi đến khi trăng lên cao, thì mới được ăn. Thế là tôi cứ mong đứng, mong ngồi trăng mau lên cao, để được ăn bánh kẹo và hoa quả. Vầng trăng vào ngày Trung Thu nhưng năm ấy luôn rất to, tròn, và rất đẹp. Trong ký ức của tuổi 32 của tôi bây giờ, vầng trăng ấy vẫn là vầng trăng đẹp nhất mà tôi từng thấy. Những ngày tuổi thơ ấy, là những ngày hạnh phúc nhất của gia đình tôi. Mẹ luôn yêu thương chị em chúng tôi. Còn chị em chúng tôi cũng khá yêu thương nhau.


        Thế mà cũng đến gần 30 năm trôi qua. Các chị tôi đều đã có chồng, có con. Cháu gái tôi cũng đã 16 tuổi rồi. Trung Thu năm nay mỗi người một nơi. Chị gái nào của tôi cũng lo cho mâm cỗ Trung Thu của gia đình mình được đầy đủ. Trung Thu năm nay tôi chưa thành đạt. Vì thế, tôi không thể lo cho mình một ngày Tết Trung Thu sung túc như tôi mong muốn. Dù vậy thì tôi cũng tạm hài lòng với bản thân. Vì có lẽ ngày công việc của tôi đạt đến sự thành công đang rất gần. Vì thế sau này tôi sẽ tạo cho mình thật nhiều cái Tết Trung Thu đặc biệt cho bản thân và gia đình.
         Có lẽ chưa bao giờ tôi cảm nhận được một ngày Trung Thu của mẹ buồn như năm nay. Nhưng đó là quy luật tự nhiên rồi mẹ ạ. Mùa Thu đi qua thì mùa Xuân sẽ đến. Tuổi trẻ của mẹ đi qua, thì tuổi già của mẹ sẽ đến. Tuổi thơ của chúng con đi qua, thì tuổi trưởng thành của chúng con sẽ đến. Chúng con đều đang rất cố gắng để lo cho hạnh phúc và tương lai của bản thân và gia đình mình. Mẹ hãy tự chăm sóc mình nhé. Vì đây cũng là cuộc đời mà mẹ đã lựa chọn. Xin mẹ đừng buồn. Vì tất cả những gì đang diễn ra trong gia đình mình, cũng là phù hợp với quy luật tự nhiên mà thôi. Ở trên đời này, cái gì không tuân theo quy luật đều rất hay không tốt. Vậy gia đình mình cũng cứ thuận theo sự tự nhiên đi. Mà cũng chỉ đêm Trung Thu mẹ hơi buồn và cô đơn một chút thôi mà. Trước ngày Trung Thu, con cháu mẹ đã về nhà biếu quà Trung Thu cho mẹ là gì? Chúc mẹ luôn vui với những gì mình có.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Xem thêm các bài viết

<< Ước mơ của tôi chỉ nhỏ bé và đơn giản vậy thôi

<< Truyện gia đình cô Jen bạn tôi

<< Chân lý của cuộc sống là sự tiến bộ

<< Thứ hành trang quý báu nhất trong cuộc đời của con bạn sau này

<< Các kiểu người thành đạt trong xã hội



No comments:

Post a Comment