2016-03-30

Ước mơ của tôi chỉ nhỏ bé và đơn giản vậy thôi

    Công việc của tôi theo đuổi suốt 3 năm qua đang đi vào giai đoạn cuối. Vì thế những lo lắng, buồn phiền đến với tôi nhiều hơn. Tôi bị bệnh mất ngủ kéo dài. Áp lực công việc đã làm cho tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Và sức khỏe của tôi trở lên khá yếu. Tôi có thể bị bệnh cảm cúm khi thời tiết thay đổi. Và bị rối loạn hệ tiêu hóa nếu tôi ăn một chút thứcăn ôi thiu. Điều này chính tỏ sức đề kháng của tôi ngày càng yếu.


        thế, mấy hôm nay, tôi cần bổ xung cho bản thân thật nhiều dinh dưỡng. Hôm nay tôi lại mua 3 kg  chép về vừa kho vừa rán lên để ăn. Nhiều khi tôi đã sống tiết kiệm và kham khổ quá. Bởi thế mà sức khỏe của tôi đã yếu, lại càng yếu hơn. Công việc của tôi là ngồi bên cái máy vi tính. Tuy không tốn sức lực như công việc làm nông, nhưng đây là một công việc độc hại, và nhiều áp lực. Nhất là việc tôi hay thức khuya, hoặc thức qua đêm. Dù sao thì sức khỏe mới là thứ quý giá nhất. Không có sức khỏe, dù tôi có một núi vàng, 1 núi bạc cũng không để làm gì cả. Vậy lên, tôi sẽ chăm sóc bản thân thật tốt. Rồi ngày mai muốn ra sao thì sao!
       Cuộc đời tôi hiện nay đang là một nốt trầm sao xuyến. Nhưng chẳng sao cả,  tôi đang tiến đến một nốt thăng. Tôi ước công việc mà tôi đang theo đuổi mau chóng thành công. Để cho tôi có thêm nhiều điều kiện chăm sóc sức khỏe của mình nhiều hơn. Chứ cứ để tình trạng này kéo dài. Chắc tôi sẽ trở thành một người xấu như voi ma mút mất. Có lẽ tất cả nhữnglo lắng, buồn phiền này sắp qua rồi. Vì công việc của tôi đang đi vào sự thành công. Và tôi chỉ cần cố gắng từng giây, từng phút nữa thôi. Tất cả lại một lần nữa phụ thuộc vào chính bản thân tôi. Chỉ cần tôi làm tốt công việc của mình. Tôi sẽ thành công. Tự dưng tôi không mong ước sự thành công sẽ đưa tôi đến thế giới xa hoa, giàu có gì nhiều. Tôi chỉ muốn mua thêm 2 căn nhà. Có một chiếc du thuyền hạng sang. Có một chiếc ô tô tốt. Có 3 tài khoản ở ngân hàng quốc tế. Có một khu nghỉ dưỡng thiên nhiên cao cấp. Có cổ phần trong một số công ty đang làm ăn phát đạt trên thế giới. Và có nhiều tiền, tôi có thể ăn tiêu hết đời cũng không hết. Ước mơ của tôi chỉ nhỏ bé và đơn giản vậy thôi. Và tôi sẽ thực hiện nó trong những năm tới của cuộc đời mình. Tôi đang hi vọng là tôi sẽ làm được. Trong những ước mơ này, có lẽ là việc sở hữu khu nghỉ dưỡng thiên nhiên cao cấp là tôi sẽ thực hiện đầu tiên, ngay sau khi tôi thành công!

                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Thái Độ Để Thành Công

<< Cây Khế Ngọt

<< Quê Hương Thạch Đà

<< Tản mạn, vu vơ



No comments:

Post a Comment