2016-03-18

Cuộc sống luôn rất công bằng với tất cả mọi người

      Cố lên tôi ơi, chỉ còn một bước nữa là tôi sẽ thành công. Ở trên đời này, có điều gì tuyệt vời hơn việc một cô bé nghèo khổ, mồ côi, và gặp nhiều bất hạnh trong tình yêu như tôi đạt được sự thành công? Khi thành công, tôi sẽ trở thành một người giàu có, và cao quý trong xã hội. Tôi vừa có trí tuệ, bằng cấp, và tiền. Điều ấy thật tuyệt vời. Chỉ cần tôi cố gắng thêm một ít nữa thôi. Thành công đã đến rất gần bên tôi rồi. Tôi có thể cảm nhận được điều đó.

       Cuộc đời thật ra luôn rất công bằng với tất cả mọi người. Chỉ cần chúng ta có một suy nghĩ lạc quan, và luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Nếu bạn sinh ra trong cảnh nghèo khổ và bất hạnh. Thì khát vọng vươn lên trong cuộc sống của bạn rất lớn. Chỉ cần bạn không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Chỉ cần bạn cố gắng tìm ra cho mình một con đường đi đúng đắn, phù hợp với điều kiện, và hoàn cảnh của bản thân. Thì sự thành công chắc chắn sẽ đến bên bạn. Dù bạn có là một người có điểm xuất phát thấp như thế nào. Sự thành công sẽ không phân biệt người sang,hay người hèn. Người bất hạnh hay hạnh phúc. Sự thành công là kết tinh của lao động và một hướng đi đúng đắn.
        Nếu bạn lớn lên trong cảnh thiếu thốn tình yêu thương, sự chăm sóc của những người thân yêu. Thì cuộc sống đó buộc phải bắt bạn sống tự lập. Bạn làm sao có thể trông chờ, hay ỉ lại vào bất cứ ai? Trên thế giới này, tất cả cuộc sống của bạn, chỉ có thể dựa vào chính bản thân bạn mà thôi. Và bạn có biết gì không? Sự tự lập là đỉnh cao nhất trong sự phát triển của một con người. Giáo dục cho một đứa trẻ có tinh thần tự lập, và có thể tự lập được trong cuộc sống, là sự giáo dục tốt nhất dành cho một con người, ở trên trái đất này. Vì thế, một cuộc sống đầy khó khăn và bất hạnh, lại vô tình trang bị cho bạn thứ tốt nhất mà con người luôn vươn tới. Vì thế, trường đời mới là trường đại học lớn nhất của mỗi người. Còn sự giáo dục tốt nhất cho một con người lại là trong nghịch cảnh.
       Trong cuộc sống này, không có gì được coi là tốt hay xấu tuyệt đối cả. Tốt hay xấu chỉ là do góc nhìn, cách nghĩ … của chúng ta mà thôi. Mỗi một hoàn cảnh và điều kiện sống đều cho chúng ta một thế mạnh, và điểm yếu riêng. Đừng đem cuộc sống của người khác so sánh với cuộc sống của chúng ta làm gì. Việc đó là có hại, và có thể làm cho chúng ta mất đi sự khôn ngoan, và nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Trong cuộc sống này quý nhất ở niềm vui. Chỉ cần chúng ta luôn có một cách nghĩ lạc quan, và những hành động khôn ngoan, giúp chúng ta phát huy được những thế mạnh, hạn chế được những điểm yếu của bản thân. Thì chắc chắn có ngày chúng ta sẽ trở thành người thành công trong xã hội.

No comments:

Post a Comment