2016-03-18

Hãy có những mối quan hệ chất lượng hơn là số lượng

     Tình mẫu tử là thiêng liêng nhất trên thế giới. Một người mẹ có thể làm ra rất nhiều điều hữu ích cho con của mình. Cho dù đấy là một người mẹ điên khùng và xấu xa trong xã hội. Trên thế gian này, không ai tốt bằng người mẹ của chúng ta. Trái tim của người mẹ luôn rộng lớn, bao la. Vì con của mình, người mẹ có thể hi sinh mọi thứ.

      Ai cũng có mẹ, có cha. Ai rồi cũng sẽ sinh ra con. Trừ những trường hợp đặc biệt, còn nếu không, tất cả mọi người đều như thế. Cho nên, cách sống khôn ngoan là hãy yêu thương, trân trọng mọi người. Đừng bao giờ xúc phạm, hay làm hại với ai cả. Vì khi chúng ta làm hại họ, họ không thể làm gì được chúng ta. Nhưng biết đâu những người thân, và bạn bè của họ mạnh hơn chúng ta. Họsẽ làm hại chúng ta rất đơn giản. Bởi vì chúng ta không thể biết được hết những người là người thân của họ. Họ ở trong tối, còn chúng ta thì ở sáng.
      Vì thế, trong cuộc sống này, tốt nhất chúng ta cũng không giao nên giao du quá nhiều. Trong các mối quan hệ bên ngoài xã hội, hãy cố quan tâm nhiều đến chất lượng, hơn là số lượng. Khi làm bạn với ai, chúng ta cần hiểu rõ về con người của họ. Hiểu rõ về các mối quan hệ trong xã hội của họ. Đừng chỉ là những mối quan hệ nửa vời, không có lợi ích và tác hại trong xã hội. Thật ra, những mối quan hệ ấy lại gây tác hại lớn với bạn trong tương lai. Hãy làm bạn với những người tốt, cùng chí hướng, cùng giúp nhau tiến bộ trong xã hội.
      Hãy luôn tỉnh táo xem cái gì, mối quan hệ nào mới thật sự cần thiết với bạn. Những mối quan hệ nào chỉ là sự xã giao, hình thức bên ngoài. Khi khó khăn, thất bại, và cần sự giúp đỡ trong cuộc sống. Bạn sẽ nghĩ đến ai đầu tiên? Ai là người sẽ giúp đỡ bạn? Người đó mới là người bạn cần thật sự trân trọng. Và bạn cần xây dựng một mối quan hệ tốt với người ấy.
      Còn tôi, khi khó khăn, khi ốm đau, khi thất bại. Ngoài sự cố gắng tự vượt qua mọi sự khó khăn của bản thân. Tôi chỉ có mẹ. Mẹ đã luôn giúp đỡ tôi. Dù mẹ tôi là một người có thần kinh không bình thường. Mọi người trong xã hội vẫn coi thường và khinh ghét mẹ. Nhưng mẹ vẫn luôn là một người tốt nhất với tôi trên thế giới. Khi nghĩ về mẹ, tôi thấy rất thương mẹ. Ước gì công việc của tôi mau chóng thành công. Tôi sẽ kiếm được nhiều tiền để chăm sóc mẹ, lo cho mẹ một cuộc sống đầy đủ, sung sướng.

No comments:

Post a Comment