2016-03-18

Hãy nói và làm theo cách của riêng bạn

      Mỗi người chúng ta đều là những cá nhân rất khác nhau trong xã hội. Chúng ta có một quá khứ khác nhau, một gia đình khác nhau, một trí tuệ và tâm hồn khác nhau, một điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Cho nên chúng ta không thể dùng cách của người khác để có thể thành công. Dù người đó đã rất thành công trên con đường mình đã chọn. Nếu chúng ta đi trên con đường đó, dù chúng ta có thành công, thì sự thành công đó có thật sự làm cho họ cảm thấy hạnh phúc?

       Câu trả lời là không! Sự thành công theo cách đó giống như việc một người đã mặc một chiếc áo may bằng loại vải quý giá, nhưng nó quá rộng. Việc mặc nó chỉ làm cho người mặc cảm thấy vướng víu, khó chịu, và có khi còn gây nguy hiểm cho cuộc sống của họ mà thôi. Hãy tư duy nhiều hơn, hãy sáng tạo nhiều hơn, và tự tìm ra con đường đi đến thành công của riêng mình. Sự thành công khi đó đồng nghĩa với hạnh phúc. Một chiếc áo may bằng một loại vải tầm thường, những đường may và kiểu cách đẹp, lại vừa với cơ thể bạn, nó sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, và đẹp hơn rất nhiều.
      Khát vọng vươn đến sự thành công của mỗi con người, là chính đáng, và xứng đáng được tôn trọng. Nhưng đôi khi vì quá ham muốn sự thành công mà người ta đã phạm sai lầm. Người ta nói và làm theo cách của những người khác. Người ta làm ra những việc trái với lương tâm, đạo lý làm người. Sự thành công mà họ có được bằng cách đó chỉ là sự giả thành công. Trong khi chính tư duy, khả năng sáng tạo, và tình cảm thật sự của họ lại bị đè nén, không cho có cơ hội phát triển. Về mặt bản chất, họ là những người bất hạnh. Sự thành công như thế không đem lại hạnh phúc thật sự cho họ, mà còn đẩy họ vào tình trạng đáng thương. 
       Khi con người ta tự tư duy, sáng tạo, và sống với mong ước thật sự của bản thân mình. Thì người ta sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc. Dù so với mặt bằng chung của xã hội, họ không phải là những người thành công. Nhưng cái đích của cuộc sống con người là sự hạnh phúc. Và họ đang cảm thấy hạnh phúc, bình yên, và sung sướng. Điều mà không phải một người thành công trong xã hội nào cũng có được. Mặt khác, việc luôn sống với tư duy, sự sáng tạo, và tình cảm chân thật của bản thân.  Sẽ làm cho người ta trở nên thông minh, và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Đây cũng là cách khiến cho những tố chất trong con người bạn được bồi dưỡng và phát triển tốt nhất. Sự thành công thật sự trong cuộc sống sẽ đến với bạn. Dù nó chậm, nhưng sẽ rất ngọt ngào. Hãy luôn tự tin là chính bản thân mình. Hãy sống chân thành, nói và làm theo cách của chính bạn. Không ai có thể sống hộ bạn cả. Bạn mới là người cảm nhận cuộc sống của mình tốt hay xấu. Hãy làm những gì mà bạn cảm thấy tốt nhất cho cuộc sống của riêng bạn.

No comments:

Post a Comment