2016-03-24

Điều gì là quan trọng nhất để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc

   Khi suy nghĩ về cách lựa chọn người bạn đời. Có bao giờ bạn tự hỏi, điều gì ở người bạn đời sẽ làm lên hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của các bạn. Tôi tin là có rất nhiều người khẳng định tiền bạc trong gia đình, và tình cảm của người bạn đời dành cho mình, là thứ tạo lên hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của các bạn. Điều này là không sai. Vì không một gia đình nào có thể hạnh phúc nếu cuộc sống của họ thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần. Không có tiền, họ không thể duy trì một cuộc sống ở mức cao cần thiết để nuôi dưỡng tình yêu. Không có tình yêu, người ta không thể bao dung, tha thứ và làm cho nhau hạnh phúc trọn vẹn được. Vì tình yêu mới là thứ giúp gắn kết cả thế giới. Nó giúp hai con người vốn xa lạ với nhau. Sống với nhau dưới một mái nhà, cùng chia sẻ với nhau mọi vui buồn trong cuộc sống.

       Nhưng đó chỉ là điều kiện cần cho một hạnh phúc gia đình. Còn một thứ rất quan trọng, đó chính là nhân cách của một con người. Một cô gái không thể được xem là một người hạnh phúc, nếu một người có nhân cách tồi tệ, nhưng có tiền và rất yêu cô ta. Sống bên những người như thế,  bạn sẽ không bao giờ có một hạnh phúc thật sự. Vì nhân cách là thứ biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế, nếu sống bên một người không tốt. Bạn sẽ gặp rất nhiều đau khổ, có khi còn là cả sự nguy hiểm với bản thân. Mà tình cảm của con người vốn luôn có những sắc thái rất phức tạp. Ví dụ như trong tình yêu, người ta cũng có rất nhiều trạng thái tình cảm khác nhau. Cũng là vì tình yêu, người ta có thể yêu thương, tha thứ, bao dung, và dành cho nhau hết tất cả những gì mình có. Nhưng cũng vì tình yêu, người ta có thể ghen tuông mù quáng và làm ra những việc sai trái. … Nếu một cô gái ngốc nghếch trao thân gửi phận cho một người đàn ông không có nhân cách. Thì người đàn ông ấy có thể hủy hoại và vùi dập cả cuộc đời cô ấy. Những cảm xúc vui, buồn, nóng giận, hay ghen tuông, hay yêu thương … của một người không có nhân cách, sẽ chỉ làm cho cô gái ấy cảm thấy bất hạnh mà thôi.
       Thật ra, nhân cách của con người còn quan trọng hơn cả tình yêu. Vì tình yêu có thể sẽ mất đi sau thời gian dài sống chung. Rồi trong những khó khăn, vất vả của cuộc sống. Đâu phải khi nào người ta cũng sống ở mức văn hóa cao cấp nhất để cho tình yêu tồn tại. Và tình yêu chỉ có tác dụng lớn đến cuộc đời của mỗi người khi chúng ta con trẻ. Còn nhân cách sẽ giúp người ta sống tốt với nhau trong cả cuộc đời. Vì thế, nhiều người lựa chọn sống vì nghĩa nhiều hơn vì tình. Bởi vì ai mà không yêu thích cái đẹp. Nhìn một cô gái mới lớn với vẻ đẹp non tơ, căng tràn sức sống, có người đàn ông nào là không có cảm xúc? Nhưng đa phần những người đàn ông vẫn lựa chọn dành tình yêu thương, và sự thủy chung cho những người vợ già của mình vì nghĩa, vì lễ, vì nhân. Đó thật sự là những người có nhân cách tốt.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

<< Lên men tỏi đen



No comments:

Post a Comment