2016-03-30

Nghệ thuật sống cao cấp nhất của con người

      Một người tài giỏi, lại có vị trí cao trong xã hội, dù có bị rơi vào tình huống khó khăn, nguy hiểm. Thì một ngày nào đó, bằng tài năng và quyền lực của mình, người đó sẽ ra được khỏi chỗ hiểm.  Một người thật sự có nhân cách hơn người, dù có làm ra những chuyện ngốc nghếch, sai đường. Thì cũng có ngày người đó tỉnh ngộ, đi đúng đường, thậm chí còn trở thành người tốt hơn ngày xưa. Vì người đó đã có kinh nghiệm, có sự từng trải về hậu quả khi bản thân mắc sai lầm.  thế, họ sẽ càng trân trọng những điều tốt đẹp, hữu ích, và lương thiện trong cuộc sống hơn.


        Một người tài năng, đức hạnh vượt trội hơn người. Nhưng có điều kiện và hoàn cảnh sống quá khó khăn. Người đó không thể phát huy hết tác dụng của bản thân. Không làm được những điều có ích cho bản thân và những người xung quanh. Thậm chí, người đó còn tập nhiễm một số thói hư tật xấu của hoàn cảnh sống vào nhân cách. Vì thế, xét ở một khía cạnh nào đó, người ấy đã trở thành một người xấu. Nhưng nếu một ngày được sống trong một môi trường tốt. Những thói hư tật xấu vốn không phải là bản chất con người họ, sẽ nhanh chóng rời khỏi họ. Những khả năng còn tiềm ẩn, hay bị ức chế không cho bộc lộ, những tài năng bị kìm nén, giờ được phát triển thoải mái. Và ngườiđó sẽ tỏa sáng. Những thành tựu trong công việc của họ sẽ giúp họ có được một cuộc sống rất tốt.
        Chỉ những người có tài năng thật sự, có nhân cách, bản lĩnh và trí tuệ hơn người, thì mới có khả năng tự mình vượt qua khó khăn, nguy hiểm. Tuy vậy, nếu không có người khác giúp đỡ, thì người đó cũng không thể giúp những người khác vượt qua khó khăn, nguy hiểm. Vì thế, họ chỉ có thể đau lòng, rơi nước mắt thương xót những người khác mà thôi. Xét theo một khía cạnh nào đó, thì việc cứu giúp người gặp khó khăn, nguy hiểm thuộc về những người tài giỏi hơn người. Vì thế, không giúp đỡ được người khác, dù họ là người rất có tài là lỗi của họ.
      Nghệ thuật sống cao cấp nhất của con người là sống làm sao để mọi người đều yêu quý, nể trọng, tôn sùng, và giúp đỡ. Tài năng vĩ đại nhất của con người là tài thu phục lòng những người khác. Khi chúng ta có được tấm lòng, sự tôn sùng và sự giúp đỡ của những người khác. Thì làm việc gì chúng ta cũng sẽ thành công. Chúng ta muốn gì cũng đều có người giúp sức để đạt được mong muốn của mình.

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cách Tiến Thân Khôn Ngoan

<< Ý Chí Như Thế Nào Để Thành Công?

<< Học Vấn Tạo Ra Sức Mạnh

<< Cây Chua Me



No comments:

Post a Comment