2016-03-13

Phụ nữ tuổi 33

    33 tuổi, Jeny vẫn là một cô gái độc thân và chưa kết hôn. Có thể do cô đã trưởng thành muộn hơn rất nhiều các bạn cùng tuổi. Bởi vì một cuộc sống vất vả từ khi còn là một đứa bé đã khiến cô phát triển lệch lạc. Hơn nữa, công việc mà Jeny đang theo đuổi bây giờ vẫn chưa thành công. Vì thế, cô đã không có một nền tảng kinh tế cần thiết để sống thoải mái và xây dựng một gia đình hạnh phúc cho riêng mình.

       Nhưng những ngày gần đây, Jeny cảm thấy rất yêu thương những đứa bé. Cô bỗng ao ước có một đứa trẻ để yêu thương, chăm sóc, và giúp đỡ nó. Cô cũng nhận ra sức khỏe của mình ngày càng suy kém. Có lẽ tại cô đã chính thức bước vào độ tuổi trung niên. Không biết rồi cuộc đời này cô có một đứa bé xinh đẹp, đáng yêu như những bức hình mà mọi người hay đăng tải trên facebook hay không? Nhiều khi cô cũng nghĩ và lo lắng về chuyện này. Nhưng mà công việc lại cuốn cô đi. Bởi vì nếu không thành công trong sự nghiệp, thì ngay đến cuộc sống của cô cũng sẽ rất khó khăn. Cho nên cô sẽ không thể lo cho một đứa trẻ.
        Giờ thì tôi có thể nói gì? Làm gì để thành công? Có vẻ như tôi đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với cuộc đời này. Tôi không có gì cả. Sự nghiệp không, gia đình riêng cũng không. Một công việc tôi đang làm thật sự là niềm đam mê của tôi. Nhưng tôi đã theo đuổi nó suốt 3 năm rồi, mà vẫn chưa thành công. Biết bao dự định, hoài bão, và ước mơ của tuổi trẻ có lẽ đang dần lùi sâu vào quá khứ. Bởi cuộc sống buộc tôi phải nghĩ và sống khác đi, để cảm thấy hạnh phúc hơn. Tôi phải sống lạc quan hơn vì sức khỏe của chính bản thân mình. Hôn nhân đúng là niềm mơ ước lớn của các chàng trai và các cô gái trẻ. Nhưng không phải người phụ nữ và người đàn ông nào cũng hạnh phúc trong hôn nhân hơn khi còn đang sống độc thân. Nhiều khi hôn nhân giống như một chiếc hộp bí ẩn. Người ở trong hộp thì muốn thoát ra, trong khi người ở bên ngoài thì muốn chui vào Việc có hôn nhân cũng tốt, việc không có hôn nhân, sống độc thân suốt đời cũng không sao cả. Chỉ cần chúng ta luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc là được rồi. Chúng ta hãy cứ vui vẻ với những gì mình đang có. Một cuộc sống có quá nhiều khát vọng sẽ làm cho người ta đau khổ, và có thể phạm nhiều sai lầm! Luôn giữ được sự cân bằng trong cuộc sống mới là quan trọng nhất. Đừng vì bất cứ điều gì mà đánh mất bản thân. Nếu không có ngày bạn sẽ  hối hận nhưng không còn kịp nữa!
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment