2016-03-13

Sai lầm của Jeny

     Jeny là một cô gái xấu xí, hoàn cảnh xuất thân lại có rất nhiều sự éo le. Từ nhỏ, Jeny đã ý thức được điều này. Vì vậy cô luôn cố gắng để xây dựng cho bản thân có một tâm hồn trí tuệ đẹp. Tuy vậy, khi bước chân vào độ tuổi yêu đương, một nhan sắc tầm thường đã luôn khiến Jeny phải âm thầm đau khổ vì những tình yêu đơn phương của mình. Để có người yêu, cô luôn phải lừa dối và biến thái bản thân. Nhưng cuối cùng thì những mối tình chắp vá ấy không đi về đâu cả. Tất cả chỉ là những nỗi đau khổ và sự thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần của cô. Có lẽ cô đã đánh mất mình vì những ham muốn có người yêu, cho nên cô cũng đã gặp và chọn lựa yêu thương những người có nhân cách kém cỏi, họ tìm đến với cô để lợi dụng. Chứ thật ra họ vẫn yêu thương và trân trọng những người khác. Còn không dũng cảm nhận ra điều đó, cô lại cố gắng tự lừa dối bản thân mình và lừa dối những người khác, rằng đó là tình yêu! thế cô đã nhận trọn vẹn sự đau khổ và sự thiệt hại mà một tình yêu không chân chính đem lại cho con người. Những mất mát và đau thương trong tình yêu với Jeny không gì có thể bù đắp được. Điều duy nhất cô có thể làm là cố gắng quên đi hết những chuyện ngày hôm qua, và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp trong ngày hôm nay của mình. Vì thế cô đã học tập và làm việc chăm chỉ mỗi ngày!

       Giờ thì cô đã trở thành một người phụ nữ chín chắn và trưởng thành. Cô hiểu bản chất của tình yêu là sự trân trọng. Khi từ đáy sâu tâm hồn mình, người ta không có sự trân trọng và yêu thương cô. Thì mọi sự cố gắng chỉ là vô ích. Tình yêu sẽ chỉ là nước mắt và sự khổ đau. Khi cô sống, cư xử không làm cho những người khác buộc phải tôn trọng mình. Thì đừng bao giờ đòi hỏi tình yêu thương của họ. Trong quãng đời tuổi trẻ của mình Jeny đã có rất nhiều sự sai lầm. Và sai lầm lớn nhất của cô là cô đã yêu đương mộtcách mù quáng và si tình. Cô đã để cho người mình yêu thương làm cho tổn thương và thiệt hại. Cô đã không làm cho họ thật lòng yêu thương và tôn trọng cô. Cô rơi vào sự đam mê nhục cảm thay vì những cảm xúc cao đẹp của tình yêu. Để rồi quãng đời tuổi trẻ của cô đã trôi qua trong nước mắt. Cô đã lãng phí cả tuổi trẻ của mình vì sự yêu đương mù quáng. Và tuổi trẻ quý giá của cô đã đi qua. Cô chưa kịp xây dựng cho bản thân một nghề nghiệp tốt để kiếm sống. Cô đã không tìm được bến đỗ của mình trong tình yêu, để có một gia đình riêng hạnh phúc. 33 tuổi, Jeny không có gì trong tay cả ngoài một căn nhà nhỏ nằm ở ngoại ô thành phố. Rồi đây tương lai của Jeny sẽ ra sao? Ngay cả chính cô cũng không biết nữa. Cô đang cảm thấy rối bời trong tâm hồn và suy nghĩ. Tất cả là tại cô đã sống không trung thực và ngay thẳng. Cô đã quá nông nổi và dại khờ trong thời tuổi trẻ của mình! Giờ thì sự hối hận cũng đã trở lên quá muộn màng. Cô chỉ còn biết cố gắng tiến bộ hơn mỗi ngày, để mong ngày mai tốt đẹp hơn. Cô cố gắng làm việc để cuộc sống của bản thân đầy đủ hơn. Và cô vẫn âm thầm chờ đợi và cầu ước người ấy sẽ tìm đến bên cô. Hi vọng là người ấy sẽ tha thứ và bỏ qua cho cô tất cả. Vì trong lòng cô không muốn bước đi tiếp nữa. Cô cũng sẽ tha thứ và bỏ qua tất cả cho người ấy. Ước gì cả hai sẽ nắm tay nhau, cùng nhau đi về một hướng, và xây dựng một hạnh phúc gia đình bền vững trong tương lai!

No comments:

Post a Comment